top of page

Vàng lưng chừng trên mức thấp nhất trong 3 tháng cùng mối lo ngại về Nga


Một nhân viên trình diễn thỏi vàng 20 gam tại một chi nhánh của công ty cổ phần Goznak, Moscow Mint, thông báo bắt đầu bán vàng miếng đúc cho các cá nhân, ở Moscow, Nga, ngày 22 tháng 5 năm 2023. REUTERS/Maxim Shemetov
Một nhân viên trình diễn thỏi vàng 20 gam tại một chi nhánh của công ty cổ phần Goznak, Moscow Mint, thông báo bắt đầu bán vàng miếng đúc cho các cá nhân, ở Moscow, Nga, ngày 22 tháng 5 năm 2023. REUTERS/Maxim Shemetov

Ngày 27 tháng 6 (Reuters) - Giá vàng hôm thứ Hai (Ba) ổn định trên mức thấp nhất trong hơn ba tháng của phiên trước, do những lo ngại xung quanh bất ổn chính trị ở Nga đã thúc đẩy dòng chảy vào vàng thỏi trú ẩn an toàn, vượt xa rủi ro từ triển vọng diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang.


Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.924,78 USD/ounce lúc 1:57 chiều EDT (1757 GMT), trong khi giá vàng tương lai tăng 0,2% lên 1.933,80 USD.


Jim Wyckoff, nhà phân tích cao cấp tại Kitco, cho biết: "Chúng tôi đang thấy một số nhu cầu trú ẩn an toàn khiêm tốn đối với vàng do sự xâm nhập của Nga đã nhanh chóng bị hủy bỏ vào cuối tuần. Nhưng vẫn còn một số lo ngại cơ bản".


"Thị trường tự hỏi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo vì quân đội Nga dường như đang gây bất ổn. Putin dường như thấy quyền lực của mình đang suy yếu và điều đó có tác động lớn trên toàn thế giới."


Lính đánh thuê Nga được trang bị vũ khí hạng nặng đã rút khỏi thành phố Rostov miền nam nước Nga hôm Chủ nhật, trong khi nhà chức trách vẫn đang điều tra thủ lĩnh lính đánh thuê mà cuộc binh biến cuối tuần dường như là mối đe dọa lớn đối với chính quyền 23 năm của Tổng thống Vladimir Putin.


Nhà phân tích Rhona O'Connell của StoneX cho biết: "Tập hợp các tiêu đề địa chính trị mới này đã giúp mang lại cho vàng một số sức nổi nhỏ và sự trở lại của Trung Quốc (sau kỳ nghỉ Thuyền rồng) đối với thị trường gần như chắc chắn sẽ bổ sung thêm một số hỗ trợ".


Giá vàng thỏi đã giảm gần 2% trong tuần trước và chạm mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3 vào thứ Sáu khi những bình luận hiếu chiến từ các quan chức Fed báo hiệu nhiều đợt tăng lãi suất hơn nữa để chế ngự lạm phát.


Lãi suất cao không khuyến khích đầu tư vào vàng không sinh lãi, vốn được coi là khoản đầu tư an toàn trong bối cảnh kinh tế bất ổn.


Bạc giao ngay tăng 1,8% lên 22,81 USD/ounce, trong khi bạch kim tăng gần 1% lên 925,99 USD.


Palladi tăng 2,2% lên 1.312,40 USD, sau khi trượt xuống mức thấp nhất trong 4 năm vào tuần trước.


Tuy nhiên, sự tăng trưởng trì trệ ở Trung Quốc và sự tăng tốc của xe điện chạy bằng pin có thể hạn chế nhu cầu chất xúc tác tự động paladi và đẩy giá xuống thấp hơn, các nhà phân tích của Heraeus đã viết trong một lưu ý.



Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page