top of page

Vàng kéo dài kỷ lục khi chủ tịch Fed gợi ý về việc cắt giảm lãi suất


Giá vàng tiếp tục tăng để đạt mức cao nhất mọi thời đại vào thứ năm sau khi bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell thúc đẩy kỳ vọng về việc lãi suất của Mỹ sẽ thấp hơn trong năm nay.


Vàng có xu hướng phát triển mạnh khi lãi suất thấp, điều này làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lời.


Vàng giao ngay tăng 0,4% lên 2.155,90 USD/ounce vào lúc 12h30 GMT. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,3% lên 2.163,50 USD.


Vàng thỏi đã đạt mức cao kỷ lục 2.161,09 USD trước đó trong phiên và đang trên đà đạt chuỗi tăng giá trong ngày dài nhất kể từ ít nhất là tháng 11 năm 2021.


Powell cho biết hôm thứ tư nói rằng việc cắt giảm lãi suất “có thể sẽ phù hợp” vào cuối năm nay “nếu nền kinh tế phát triển rộng rãi như mong đợi” và một khi các quan chức có thêm niềm tin vào tốc độ giảm tốc ổn định của lạm phát. Powell sẽ phát biểu lại vào cuối ngày.


Nhà phân tích Arthur Parish của SP Angel cho biết: “Động lực chính dẫn đến đợt tăng giá gần đây của vàng là lợi suất thực tế tiếp tục giảm, cùng với kỳ vọng lạm phát tiếp tục hạ nhiệt, thúc đẩy người mua mua vàng từ các tài khoản trên thị trường tiền tệ và trái phiếu kho bạc”.


Nhận xét của Powell, cùng với dữ liệu được công bố cùng ngày cho thấy điều kiện thị trường lao động yếu hơn , đã đẩy lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và đồng đô la xuống thấp hơn, thúc đẩy nhu cầu về vàng.


Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 2 của Mỹ công bố hôm thứ sáu dự kiến ​​sẽ cung cấp thông tin rõ ràng hơn về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ.


Nếu dữ liệu thị trường lao động hoặc dữ liệu lạm phát vào tuần tới cho thấy bất kỳ điểm yếu nào thì 2.300 USD sẽ là mục tiêu ngắn hạn dựa trên các cấp độ kỹ thuật, nhưng đó sẽ chỉ là một hiện tượng ngắn hạn, trước khi giá điều chỉnh và củng cố, Marcus Garvey, người đứng đầu chiến lược hàng hóa nhóm tại Macquarie, cho biết.


Bạc giao ngay ổn định ở mức 24,14 USD, trong khi bạch kim tăng 1,2% lên 918,25 USD/ounce.


Palladium giảm 0,6% xuống còn 1.036,26 USD, sau khi tăng tới 12% trong phiên trước.


Nghiên cứu của Citi viết trong một ghi chú: “Giá có thể tăng hơn nữa do sắp cắt giảm sản xuất… nguồn cung cấp thứ cấp liên tục yếu và các yếu tố vĩ mô bao gồm dữ liệu kinh tế Mỹ yếu hơn và tín dụng mạnh mẽ của Trung Quốc”.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page