top of page

Vàng đối mặt với tuần giảm đầu tiên trong 4 tuần khi đặt cược cắt giảm lãi suất giảm dần


Giá vàng giữ ổn định vào thứ sáu khi có vẻ như sẽ ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong 4 tuần do các nhà đầu tư hạ thấp kỳ vọng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất sau khi dữ liệu trong tuần cho thấy áp lực giá bong bóng.


Vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 2.159,99 USD/ounce vào lúc 2:42 chiều EDT (1842 GMT). Vàng thỏi mất 0,8% trong tuần, tuần giảm đầu tiên kể từ giữa tháng 2 sau khi đạt mức cao kỷ lục 2.194,99 USD vào tuần trước.


Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3% ở mức 2.161,5 USD.



Dữ liệu trong tuần này cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng cao hơn kỳ vọng trong tháng 2 và giá sản xuất cũng cho thấy lạm phát đang bị cản trở.


“Vàng đã được định giá bất kỳ mức tăng tích cực nào mà nó có thể nhận được từ kỳ vọng lãi suất sẽ giảm, nếu lạm phát bắt đầu tăng cao trở lại, điều đó có nghĩa là các nhà hoạch định chính sách sẽ phải duy trì chính sách tiền tệ hạn chế hơn trong thời gian dài hơn” Everett Millman, nhà phân tích thị trường trưởng tại Gainesville Coins.


Millman nói thêm: “Mặc dù vàng không đặc biệt thích môi trường lãi suất cao, nhưng nếu lý do khiến lãi suất duy trì ở mức cao đó là do lạm phát đang nóng lên… điều đó đương nhiên có nghĩa là mọi người sẽ lại chuyển sang vàng”.


Lạm phát cao hơn dự kiến ​​duy trì áp lực buộc Fed phải giữ lãi suất ở mức cao, gây áp lực lên vàng. Kim loại quý không mang lại lợi nhuận cũng được sử dụng như một hàng rào chống lạm phát.


Các nhà giao dịch tiếp tục đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất trong tháng 6, mặc dù cơ hội giảm lãi suất trong tháng 6 được nhìn thấy là 59%, so với 72% trước khi có dữ liệu CPI, CME cho thấy.


Chỉ số đô la Mỹ hướng tới mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 1, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.


Goldman Sachs viết trong một ghi chú: “Chúng tôi tăng dự báo giá vàng trung bình cho năm 2024 từ 2.090 USD/toz lên 2.180 USD/toz, nhắm mục tiêu tăng lên 2.300 USD/oz vào cuối năm nay”.


Bạch kim giao ngay tăng 1,5% lên 940,95 USD/ounce, palađi tăng 1,2% lên 1.082,61 USD, trong khi bạc tăng 1,7% ở mức 25,25 USD.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page