top of page
Ảnh của tác giảÁnh Nhật

UBS tìm kiếm 6 tỷ đô la bảo lãnh của chính phủ cho việc tiếp quản Credit Suisse - nguồn


 Một logo được nhìn thấy trên trụ sở của ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse trên Paradeplatz ở Zurich, Thụy Sĩ ngày 16 tháng 3 năm 2023.
Một logo được nhìn thấy trên trụ sở của ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse trên Paradeplatz ở Zurich, Thụy Sĩ ngày 16 tháng 3 năm 2023

UBS AG đang yêu cầu chính phủ Thụy Sĩ chi trả khoảng 6 tỷ đô la chi phí nếu họ mua Credit Suisse, một người biết về các cuộc đàm phán cho biết, khi hai bên chạy đua với nhau để đạt được thỏa thuận nhằm khôi phục niềm tin vào ngân hàng. ngân hàng Thụy Sĩ ốm yếu.


Credit Suisse 167 tuổi là cái tên lớn nhất bị mắc kẹt trong tình trạng hỗn loạn do sự sụp đổ của các nhà cho vay Hoa Kỳ Ngân hàng Thung lũng Silicon và Ngân hàng Chữ ký (NASDAQ: SBNY ) trong tuần qua, thúc đẩy sự sụt giảm cổ phiếu ngân hàng và khiến các nhà chức trách phải gấp rút ra các biện pháp phi thường để giữ cho các ngân hàng tồn tại


Hai người nói với Reuters rằng khoản bảo lãnh chính phủ trị giá 6 tỷ đô la mà UBS đang tìm kiếm sẽ trang trải chi phí thu hồi các bộ phận của Credit Suisse và các khoản phí kiện tụng tiềm ẩn.


Một trong những nguồn tin cảnh báo rằng các cuộc đàm phán để giải quyết cuộc khủng hoảng niềm tin vào Credit Suisse đang gặp trở ngại đáng kể và 10.000 việc làm có thể phải cắt giảm nếu hai ngân hàng kết hợp với nhau.


Các nhà quản lý Thụy Sĩ đang chạy đua để đưa ra một giải pháp cho Credit Suisse trước khi thị trường mở cửa trở lại vào thứ Hai, nhưng sự phức tạp của việc kết hợp hai gã khổng lồ làm tăng khả năng các cuộc đàm phán sẽ kéo dài đến Chủ nhật, một người yêu cầu giấu tên vì tính nhạy cảm của vụ việc cho biết. tình huống.


Credit Suisse, UBS và chính phủ Thụy Sĩ từ chối bình luận.


Các cuộc đàm phán điên cuồng vào cuối tuần diễn ra sau một tuần tàn khốc đối với cổ phiếu ngân hàng và những nỗ lực ở châu Âu và Mỹ để củng cố lĩnh vực này. Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã chuyển sang hỗ trợ tiền gửi của người tiêu dùng trong khi ngân hàng trung ương Thụy Sĩ cho Credit Suisse vay hàng tỷ đô la để ổn định bảng cân đối kế toán đang lung lay của mình.


Một nguồn tin nói với Reuters rằng Warren Buffett của Berkshire Hathaway (NYSE: BRKa ) Inc đã tổ chức các cuộc thảo luận với các quan chức cấp cao của chính quyền Biden về cuộc khủng hoảng ngân hàng.


Nhà Trắng và Bộ Tài chính Mỹ từ chối bình luận. Bloomberg News đưa tin trước đó rằng Buffett đã liên lạc với chính quyền trong những ngày gần đây về cuộc khủng hoảng ngân hàng khu vực, Bloomberg News đưa tin hôm thứ Bảy. Nguồn tin từ chối giải thích chi tiết về các cuộc thảo luận.


UBS đã chịu áp lực từ chính quyền Thụy Sĩ trong việc thực hiện việc tiếp quản đối thủ địa phương của mình để kiểm soát cuộc khủng hoảng, hai người có kiến ​​​​thức về vấn đề này cho biết. Kế hoạch này có thể khiến hoạt động kinh doanh tại Thụy Sĩ của Credit Suisse bị tách ra.


Tờ Financial Times đưa tin, Thụy Sĩ đang chuẩn bị sử dụng các biện pháp khẩn cấp để đẩy nhanh tiến độ thương vụ.


Các nhà chức trách Hoa Kỳ có liên quan, làm việc với các đối tác Thụy Sĩ của họ để giúp môi giới một thỏa thuận, Bloomberg News đưa tin, đồng thời trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này.


Bộ trưởng tài chính Anh Jeremy Hunt và Thống đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey cũng thường xuyên liên lạc vào cuối tuần này về số phận của Credit Suisse, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết. Người phát ngôn của Kho bạc Anh và Cơ quan quản lý thận trọng của Ngân hàng Anh, cơ quan giám sát những người cho vay, từ chối bình luận.


PHẢN ỨNG MẠNH MẼ


Cổ phiếu của Credit Suisse đã mất một phần tư giá trị trong tuần trước. Nó đã buộc phải khai thác 54 tỷ đô la tài trợ của ngân hàng trung ương khi cố gắng phục hồi sau một loạt vụ bê bối đã làm xói mòn niềm tin của các nhà đầu tư và khách hàng.


Công ty được xếp hạng trong số những công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới và được coi là một trong 30 ngân hàng toàn cầu, quan trọng về mặt hệ thống mà nếu thất bại sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống tài chính.


Nhà phân tích Lotfi Karoui của Goldman đã viết trong một lưu ý cuối ngày thứ Sáu gửi cho khách hàng rằng các nguyên tắc cơ bản của ngành ngân hàng mạnh hơn và các mối liên kết hệ thống toàn cầu yếu hơn so với thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Điều đó hạn chế rủi ro của một "vòng luẩn quẩn tiềm ẩn về tổn thất tín dụng đối tác", Karoui nói.


"Tuy nhiên, có thể cần phải có một phản ứng chính sách mạnh mẽ hơn để mang lại sự ổn định," Karoui nói. Ngân hàng cho biết sự thiếu rõ ràng về tương lai của Credit Suisse sẽ gây áp lực lên toàn ngành ngân hàng châu Âu.


Một quan chức cấp cao tại ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết hôm thứ Bảy rằng lãi suất cao ở các nền kinh tế phát triển lớn có thể tiếp tục gây ra vấn đề cho hệ thống tài chính.


Có nhiều báo cáo quan tâm đến Credit Suisse từ các đối thủ khác. Bloomberg báo cáo rằng Deutsche Bank (ETR: DBKGn ) đang xem xét khả năng mua một số tài sản của mình, trong khi gã khổng lồ tài chính Hoa Kỳ BlackRock (NYSE: BLK ) bác bỏ thông tin cho rằng họ đang tham gia đấu thầu đối thủ để mua ngân hàng.


RỦI RO LÃI SUẤT


Sự thất bại của Ngân hàng Thung lũng Silicon có trụ sở tại California đã làm nổi bật chiến dịch tăng lãi suất không ngừng của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và các ngân hàng trung ương khác - bao gồm cả Ngân hàng Trung ương Châu Âu trong tuần này - đã gây áp lực lên lĩnh vực ngân hàng. Sự sụp đổ của SVB và Signature là sự sụp đổ ngân hàng lớn thứ hai và thứ ba trong lịch sử Hoa Kỳ sau sự sụp đổ của Washington Mutual trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.


Các cổ phiếu ngân hàng trên toàn cầu đã bị vùi dập kể từ khi SVB sụp đổ, với chỉ số S&P Banks giảm 22%, mức giảm lớn nhất trong hai tuần kể từ khi đại dịch làm rung chuyển thị trường vào tháng 3 năm 2020.


Các ngân hàng lớn của Hoa Kỳ đã ném một khoản cứu cánh trị giá 30 tỷ đô la cho công ty cho vay nhỏ hơn First Republic và các ngân hàng Hoa Kỳ hoàn toàn đã tìm kiếm khoản thanh khoản khẩn cấp kỷ lục 153 tỷ đô la từ Cục Dự trữ Liên bang trong những ngày gần đây.


Một liên minh các ngân hàng hạng trung của Hoa Kỳ, Liên minh Ngân hàng cỡ trung của Mỹ (MBCA), đã yêu cầu các cơ quan quản lý mở rộng bảo hiểm FDIC cho tất cả các khoản tiền gửi trong hai năm tới, Bloomberg News đưa tin hôm thứ Bảy, trích dẫn một lá thư của MBCA gửi cho các cơ quan quản lý.


Ở Washington, trọng tâm đã chuyển sang giám sát chặt chẽ hơn để đảm bảo rằng các ngân hàng và giám đốc điều hành của họ phải chịu trách nhiệm.


Biden kêu gọi Quốc hội trao cho các cơ quan quản lý quyền lực lớn hơn đối với lĩnh vực này, bao gồm áp dụng các mức phạt cao hơn, thu hồi vốn và cấm các quan chức khỏi các ngân hàng đổ vỡ.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



Comentarios


bottom of page