top of page
Ảnh của tác giảPhạm Nhật Minh

Uber và Lyft cho rằng các doanh nghiệp quảng cáo của họ lợi nhuận cao

Một nhà phân tích cho biết Uber có lợi thế đáng kể khi so sánh chiến lược tăng trưởng quảng cáo của họ với Amazon


Màn hình kỹ thuật số trên ô tô là một trong những sản phẩm quảng cáo chính của Uber. ẢNH: UBER TECHNOLOGIES

Các công ty gọi xe Uber Technologies Inc. và Lyft Inc. đều cho biết hoạt động kinh doanh quảng cáo non trẻ của họ đã phát triển đáng kể trong những tháng gần đây.


Các doanh nghiệp quảng cáo đó là một phần của tập hợp các tùy chọn mở rộng dành cho các nhà tiếp thị để tiếp cận người tiêu dùng, thường được hỗ trợ bởi dữ liệu của chính công ty về khách hàng của họ. Ví dụ: Walmart Inc. cho phép các nhà quảng cáo sử dụng dữ liệu của mình để gửi quảng cáo kỹ thuật số được nhắm mục tiêu đến người mua sắm trên web. DoorDash Inc., Kroger Co. và CVS Health Corp. cũng đã cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều cách hơn để tiếp cận người tiêu dùng bằng cách sử dụng dữ liệu của nhà bán lẻ.


Năm ngoái, Uber cho biết họ cũng sẽ cho phép các thương hiệu nhắm mục tiêu quảng cáo đến người dùng ứng dụng chia sẻ chuyến đi trước, trong và sau chuyến đi của họ, sử dụng dữ liệu tổng hợp về các điểm đến cụ thể và lịch sử đi xe của họ. Công ty đã bắt đầu bán quảng cáo trên ứng dụng giao đồ ăn và nhà hàng Uber Eats vào năm 2019 và kể từ đó đã phát hành các sản phẩm mới như quảng cáo sau khi thanh toán, ra mắt lần đầu trong giải Super Bowl năm nay.


Hoạt động kinh doanh quảng cáo của các đối thủ gọi xe cũng rất quan trọng đối với sự phát triển của các công ty. Uber cho biết doanh thu quảng cáo tăng trong quý gần nhất là động lực tăng trưởng chính cho hoạt động kinh doanh tổng thể của hãng.


Giám đốc điều hành Uber Dara Khosrowshahi cho biết: “Chúng tôi đã vượt qua 500 triệu đô la tiền lãi hàng năm [cho doanh số bán quảng cáo] và điều đó dựa trên việc tăng số lượng nhà quảng cáo đang hoạt động mà chúng tôi có lên 80% so với cùng kỳ năm ngoái”. để thảo luận về thu nhập của công ty.


Hơn 315.000 doanh nghiệp đã chạy quảng cáo với Uber trong quý IV, gần gấp đôi so với hơn 170.000 nhà quảng cáo của công ty một năm trước đó, theo công ty.


Ông Khosrowshahi cho biết Uber nhìn thấy nhiều cơ hội phát triển hơn do chỉ có 25% công ty bán sản phẩm thông qua Uber Eats đang mua quảng cáo trên nền tảng này. Ông cho biết Uber vẫn đang nhắm mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu quảng cáo hàng năm vào năm 2024.


Nikhil Devnani, nhà phân tích tại Bernstein Research cho biết, bán quảng cáo là một hoạt động kinh doanh có tỷ suất lợi nhuận rất cao, vì vậy sự tăng trưởng của nó có thể là chìa khóa giúp Uber đạt được mục tiêu thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao vào năm 2024.


Ông Devnani cho biết, Uber Eats mang lại cho nó một lợi thế quan trọng trong cuộc cạnh tranh về ngân sách tiếp thị vì Lyft không có dịch vụ nào có thể so sánh được.


Ông nói thêm: “Chúng tôi rất ngạc nhiên trước những tiến bộ mà Uber đã đạt được trong hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình.


Lyft đã không thảo luận về hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình trong báo cáo thu nhập gần đây nhất hoặc trong cuộc gọi với các nhà phân tích, nhưng Giám đốc kinh doanh Zach Greenberger cho biết trong một tuyên bố gửi qua email rằng mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo của công ty đã vượt quá mục tiêu.


Theo ông Greenberger, doanh thu quảng cáo của Lyft đã tăng “gần bảy lần” trong quý IV so với quý trước.


Ông Devnani cho biết các nhà phân tích vẫn chưa hiểu rõ về quy mô hoặc tốc độ tăng trưởng của bộ phận truyền thông Lyft.


Nhưng giá quảng cáo của các công ty cung cấp một cái nhìn thoáng qua về vị trí tương ứng của họ trên thị trường.


Lyft tính phí 2 đô la cho 1.000 lần hiển thị của người tiêu dùng đối với quảng cáo hiển thị trên mái nhà của mình, trong khi Uber tính phí 5 đô la cho mỗi 1.000 lần hiển thị cho một sản phẩm tương đương, theo một giám đốc điều hành cho biết rằng một cuộc trao đổi quảng cáo đã cung cấp chi tiết về các dịch vụ của cả hai công ty vào đầu tháng này.


Người phát ngôn của Lyft đã xác nhận mức giá đó, trong khi Uber từ chối bình luận.


Theo ông Khosrowshahi, Uber tính phí 45 USD cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo trong ứng dụng, đồng thời cho biết công ty đã ghi nhận tỷ lệ nhấp chuột là 3% cho những quảng cáo đó. Theo giám đốc điều hành của công ty quảng cáo, cả hai con số này đều cao hơn đáng kể so với mức trung bình của ngành đối với các sản phẩm tương tự.


Chiến lược của Uber vừa bổ sung vừa tận dụng lợi thế kinh doanh cốt lõi của mình bằng cách bán quảng cáo gợi nhớ đến Amazon. com Inc., công ty đã dành nhiều năm âm thầm xây dựng một doanh nghiệp bán quảng cáo đủ lớn để cạnh tranh với Meta Platforms Inc. và Google của Alphabet Inc., ông Devnani của Bernstein Research cho biết.


Ông nói: “Vẫn còn khá sớm để quảng cáo trên khía cạnh chia sẻ chuyến đi.



Theo WSJ



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

コメント


bottom of page