top of page

Tỷ giá hối đoái châu Á giảm, đồng đô la ổn định khi sự không chắc chắn của Fed gia tăng


Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều giảm giá vào thứ Tư, trong khi đồng đô la tăng nhẹ do sự không chắc chắn về việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ đã tác động tiêu cực đến các tài sản rủi ro, với trọng tâm hiện đang chuyển sang một loạt các chỉ số kinh tế trong tuần này.


Đồng yên Nhật giảm 0,2%, chịu áp lực mới từ đồng đô la trong tuần này khi Thống đốc mới của Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda nhắc lại rằng ngân hàng trung ương sẽ duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo.


Điều kiện kinh tế địa phương xấu đi cũng ảnh hưởng đến đồng yên, với trọng tâm chuyển sang dữ liệu lạm phát quan trọng trên toàn quốc vào thứ Sáu.


Sự lạc quan về sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc không hỗ trợ nhiều cho các loại tiền tệ trong khu vực, vì dữ liệu GDP quý đầu tiên cao hơn dự kiến ​​cũng cho thấy sự phục hồi không đồng đều. Lĩnh vực sản xuất của đất nước, được coi là đầu tàu cho tăng trưởng, vẫn đang phải vật lộn để phục hồi sau đại dịch COVID.


Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc không thay đổi vào thứ Tư. Tâm điểm trong tuần này cũng là quyết định lãi suất của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc vào thứ Năm.


Các loại tiền tệ Đông Nam Á chứa nhiều rủi ro cũng giảm giá, với đồng baht Thái Lan giảm 0,3%, trong khi đô la Singapore mất 0,1%. Đồng ringgit của Malaysia phần nào được hỗ trợ bởi dữ liệu cho thấy cán cân thương mại của nước này tăng trưởng hơn dự kiến ​​trong tháng Ba.


Các loại tiền tệ châu Á rộng hơn nhích xuống thấp hơn vào thứ Tư do sự không chắc chắn về đường lối chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ khiến các nhà giao dịch cảnh giác. Chỉ số đô la và hợp đồng tương lai chỉ số đô la đều tăng nhẹ, cũng nhận được sự hỗ trợ từ sự phục hồi qua đêm của lợi suất trái phiếu kho bạc.


Những lo ngại về việc tăng lãi suất của Mỹ đã quay trở lại thị trường khi một số quan chức Fed kêu gọi tăng lãi suất nhiều hơn. Giá hợp đồng tương lai của Fed Fund cho thấy thị trường đang định giá 85% khả năng Fed sẽ tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 5, cũng như 19% khả năng ngân hàng sẽ tăng lãi suất trở lại vào tháng 6.


Trong khi sự đồng thuận chung vẫn là tạm dừng vào tháng 6, các quan chức Fed cũng đã cảnh báo rằng lãi suất có thể duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, có khả năng ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế. Triển vọng suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ, cùng với lãi suất tăng cao, đã đè nặng lên các đồng tiền châu Á trong năm nay.


Trong số các động lực khác vào thứ Tư, đồng đô la Úc tăng nhẹ khi một cuộc khảo sát của Bloomberg cho thấy các nhà phân tích nhận thấy khả năng xảy ra suy thoái thấp hơn sau khi Ngân hàng Dự trữ tạm dừng tăng lãi suất.


Nhưng RBA vẫn báo hiệu rằng có thể tăng lãi suất nhiều hơn, đặc biệt nếu lạm phát vẫn còn cao.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page