top of page
Ảnh của tác giảPhạm Nhật Minh

Tỷ giá hối đoái bảng Anh giảm

Rates

bằng GBP , GBP sang USD , - 10/08/2023 22:05
bằng GBP , GBP sang USD , - 10/08/2023 22:05

Sức mạnh của Đô la Mỹ (USD) đã bị suy yếu vào thứ Năm khi lạm phát hàng đầu ở Hoa Kỳ tăng lên theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ. Mặc dù kết quả thấp hơn so với dự báo, nhưng nó vẫn làm sứt mẻ tinh thần của USD, làm tăng tỷ giá hối đoái của Bảng Anh Đô la Mỹ (GBP/USD).


Tại thời điểm viết bài, GBP/USD được giao dịch ở mức $1,2732, thấp hơn khoảng 0,4% so với mức mở cửa ngày hôm nay.


Tỷ giá hối đoái của Đô la Mỹ (USD) sụt giảm khi tỷ lệ lạm phát nhích lên


Đồng đô la Mỹ suy yếu so với phần lớn các đồng tiền cùng loại vào thứ Năm, do lạm phát hàng năm của Mỹ gia tăng. Lạm phát tiêu đề được in ở mức 3,2% trong tháng 7 - tăng 0,2% so với lần đọc trước.


Madison Faller, Nhà chiến lược đầu tư toàn cầu tại Ngân hàng tư nhân JP Morgan, giải thích:

'Báo cáo CPI của Hoa Kỳ hôm nay có thể đã chỉ ra rằng giá tiêu đề đã tăng lần đầu tiên sau một năm, nhưng điều đó đã được dự đoán trước do giá năng lượng tăng từ mức thấp nhất vào năm ngoái.'Điều quan trọng là lạm phát lõi vẫn giảm – và có nhiều cơ hội để điều đó tiếp tục. Có vẻ như Fed vẫn đang ở hoặc sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt của mình.'

Hơn nữa, CPI đã được dự kiến ​​​​sẽ ở mức 3,3%; có nghĩa là việc đọc, trong khi đánh dấu xu hướng đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2022, thực sự được in bên dưới các dự báo. Giá năng lượng, dầu nhiên liệu và xăng, dịch vụ y tế, ô tô và xe tải đã qua sử dụng được chứng minh là đã giảm ở Mỹ.



Tỷ giá hối đoái bảng Anh (GBP) bị khuất phục bởi dự báo kinh tế lạc quan


Trong khi tăng giá so với 'Đồng bạc xanh', Bảng Anh (GBP) đã phải vật lộn với phần lớn các đồng tiền cùng loại vào thứ Năm khi các dự báo kinh tế ảm đạm dự đoán 'tăng trưởng chậm chạp' tiếp tục đè nặng lên tinh thần của GBP.


Vào giữa tuần, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Xã hội Quốc gia (NIESR) đã dự đoán '60% rủi ro' về suy thoái kinh tế ở Vương quốc Anh vào cuối năm 2024, làm lu mờ sự lạc quan của Sterling. Khi phiên họp châu Âu hôm thứ Năm bắt đầu, tin tức về sự yếu kém kéo dài trong lĩnh vực nhà ở của Anh đã kéo theo những cơn gió ngược.


Hôm qua, Viện khảo sát công chứng (RICS) của Hoàng gia Anh đã báo cáo rằng thước đo giá nhà của Vương quốc Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong 14 năm do lãi suất tăng ngăn cản những người mua tiềm năng vay thế chấp. Trong khi đó, giá thuê đang tăng với tốc độ rộng nhất kể từ năm 1999, như nhà kinh tế trưởng của RICS, Simon Rubinsohn, đã nhận xét:

'Nhu cầu không có dấu hiệu giảm, nguồn cung vẫn bị hạn chế và điều đó có nghĩa là giá thuê có thể sẽ tiếp tục tăng mạnh bất chấp cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.'

Đối với phần lớn công chúng Anh, điều này được cho là sẽ giáng một đòn mạnh. Lạm phát ở Vương quốc Anh đã cao nhất trong số các nền kinh tế G7, đặt BoE vào một quyết định khó khăn và kích động sự chỉ trích từ những người cho rằng việc tăng lãi suất hơn nữa sẽ làm tê liệt nền kinh tế cùng với áp lực chi phí sinh hoạt.

Bên cạnh những khó khăn của người tiêu dùng, các doanh nghiệp cũng đang phải chịu đựng trong bối cảnh áp lực kinh tế ngày càng tăng. Một nhà bán lẻ rất được yêu thích của Anh, Wilko, đã đi vào quản lý trong tuần này, đã bị 'ảnh hưởng đáng kể bởi những cơn gió ngược mà ngành phải đối mặt'.


Dự báo tỷ giá hối đoái GBP/USD: Phát hành GDP của Vương quốc Anh để truyền cảm hứng cho phong trào?


Tỷ giá hối đoái của Bảng Anh Đô la Mỹ có thể có xu hướng cao hơn vào ngày hôm nay, nếu nền kinh tế Vương quốc Anh mở rộng như dự kiến ​​vào tháng Sáu.

Mặt khác, GDP dự kiến ​​sẽ ở mức 0 trên cơ sở hàng quý - có lẽ là dấu hiệu báo trước cho dự báo suy thoái kinh tế của các nhà kinh tế. Nếu nền kinh tế đình trệ trong quý 2, mức tăng của GBP có thể bị hạn chế.


Trong khi đó, lạm phát giá sản xuất ở Mỹ dự kiến ​​sẽ phản ánh việc công bố CPI ngày hôm qua. Mặc dù PPI dường như đã tăng trên cả cơ sở hàng tháng và hàng năm, nhưng các biện pháp cốt lõi dự kiến ​​sẽ giảm bớt, làm giảm hy vọng về một Fed diều hâu và có khả năng khiến USD bị khuất phục.


Theo Exchange


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page