top of page

Trung Quốc sẽ tiếp tục mở rộng tiếp cận thị trường: Thủ tướng Li


Minh họa Trung Quốc
Minh họa Trung Quốc

THƯỢNG HẢI: Trung Quốc sẽ tiếp tục mở rộng tiếp cận thị trường và nhập khẩu, thúc đẩy mở cửa và cơ hội thị trường, đồng thời xóa bỏ các rào cản đối với đầu tư nước ngoài vào sản xuất, Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang cho biết hôm Chủ nhật.


Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE) hàng năm tại Thượng Hải, ông Li cho biết nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ đạt tổng cộng 17 nghìn tỷ USD trong 5 năm tới, đồng thời cho biết thêm rằng nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục phục hồi và cải thiện.


Ông Li cũng cho biết, Trung Quốc sẽ thúc đẩy sự phát triển phối hợp trong thương mại hàng hóa và dịch vụ, tiếp tục bảo vệ môi trường kinh doanh quốc tế và thúc đẩy mức độ hợp tác và cởi mở cao hơn.


Li cho biết, Trung Quốc cũng sẽ sớm công bố kế hoạch thúc đẩy việc mở cửa thể chế tiêu chuẩn cao tại khu vực thương mại tự do Thượng Hải.


CIIE, hội chợ tập trung vào nhập khẩu hàng hóa nước ngoài, được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động vào năm 2018 nhằm quảng bá thông tin thương mại tự do của đất nước và chống lại những chỉ trích về thặng dư thương mại của nước này với nhiều quốc gia nhưng việc tham gia trong ba năm qua đã bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. đại dịch COVID-19.


Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường dự G20


Các nhà tổ chức sự kiện diễn ra từ ngày 5 đến ngày 10 tháng 11 cho biết 69 quốc gia và ba tổ chức quốc tế cũng như 289 trong số 500 công ty hàng đầu thế giới sẽ tham gia, theo truyền thông nhà nước, bao gồm các công ty như Micron, Nestle, Burberry và L. 'Oreal dự kiến ​​​​sẽ tham dự.


Tuy nhiên, sự kiện này đã vấp phải sự chỉ trích từ Phòng Thương mại Châu Âu tại Trung Quốc vào thứ Sáu, họ gọi đây là một “sự phô trương chính trị” và kêu gọi chính quyền Trung Quốc thực hiện những thay đổi đối với sự kiện này và ban hành các biện pháp hữu hình hơn để khôi phục niềm tin của các doanh nghiệp Châu Âu.


Năm ngoái, các thỏa thuận 'có chủ ý' trị giá 73,52 tỷ USD đã được ký kết tại hội chợ, tăng 3,9% so với năm trước.


Theo Business Recorder



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page