top of page

Trung Quốc quay trở lại khai thác Bitcoin bất chấp lệnh cấm của chính phủ

  • Trung tâm Cambridge cho biết đằng sau sự gia tăng ‘Các hoạt động khai thác tiền mã hóa’

  • Hashrate (tỉ lệ băm) trên mạng tăng lên mức cao mới sau mùa thu năm 2021

(Bloomberg) - Trong khi Mỹ mở rộng vị trí hàng đầu của mình với tư cách là thống trị về khai thác Bitcoin, Trung Quốc đã trở lại là quốc gia lớn thứ hai bất chấp lệnh cấm của chính phủ đối với hoạt động này vào năm ngoái.



Mỹ chiếm 37,84% tỉ lệ băm toàn cầu, một thước đo sức mạnh tính toán được sử dụng để trích xuất tiền kỹ thuật số, trong khoảng thời gian từ 9/2021 đến 1/2022, theo Trung tâm Tài chính Thay thế Cambridge, trong một báo cáo được công bố hôm thứ Ba. Tỷ lệ băm cũng chịu trách nhiệm bảo mật mạng Bitcoin, đã trở lại mạnh mẽ lên mức cao mới sau khi giảm vào năm ngoái.

Theo CCAF, sau lệnh cấm khai thác ở Trung Quốc vào năm ngoái, quốc gia này đã chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến về hoạt động thông qua “hoạt động khai thác bí mật” và “tái xuất hiện như một trung tâm khai thác lớn”, chiếm 21,11% tỉ lệ băm toàn cầu.


“Điều này cho thấy mạnh mẽ rằng hoạt động khai thác đáng kể đã hình thành trong nước cũng xác nhận về mặt thực nghiệm những gì những người trong ngành đã giả định từ lâu." CAF viết trong báo cáo.

Vào 5/2021, Bắc Kinh đã tăng cường nỗ lực để kiềm chế thị trường tiền điện tử. Có vẻ như hoạt động khai thác bí mật vẫn đang diễn ra ở Trung Quốc thông qua định tuyến thông qua các mạng riêng ảo làm ra vẻ như các máy tính đang hoạt động ở một quốc gia khác.


Mặc dù các hoạt động khai thác bí mật có thể là nguyên nhân của sự trỗi dậy này, nhưng chiếu theo phương pháp luận của CCAF và dựa trên tổng hợp dữ liệu vị trí địa lý do các nhóm khai thác của đối tác cung cấp thì dễ xảy ra lỗi vì nhiều thợ đào có thể che giấu danh tính của họ bằng cách sử dụng các dịch vụ proxy như VPN.



Kazakhstan đứng thứ ba với 13,22%, tiếp theo là Canada chiếm 6,48% về tỉ lệ băm toàn cầu. Báo cáo cho biết Nga chiếm 4,66% và đã chứng kiến ​​các hoạt động khai thác tiền điện tử bị loại ở những nơi khác.

Theo Bloomberg


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn


bottom of page