top of page
Ảnh của tác giảUyên Nguyễn

(Part 1) Top 6 cặp tiền tệ có thể giao dịch nhiều nhất


Các cặp ngoại hối tốt nhất để giao dịch
Các cặp ngoại hối tốt nhất để giao dịch

Cặp tiền tệ là gì?


Cặp tiền tệ kết hợp tiền tệ của hai quốc gia. Mỗi loại tiền tệ có một giá trị và mối quan hệ của những giá trị đó góp phần tạo nên giá của các cặp tiền tệ đó. Sự quan tâm của nhà giao dịch cũng vậy.


Tiền tệ luôn được giao dịch theo cặp vì khi bạn mua hoặc bán một loại tiền tệ, bạn sẽ tự động bán hoặc mua một loại tiền tệ khác. (Ví dụ: hãy nghĩ đến việc trả đô la Mỹ khi mua ngoại tệ cho chuyến đi nước ngoài.)


Trong mỗi cặp tiền tệ đều có một loại tiền tệ cơ sở và một loại tiền tệ định giá. Đồng tiền cơ sở là loại tiền đầu tiên được hiển thị ở bên trái. Đồng tiền định giá là loại tiền tệ thứ hai, ở bên phải.


Giá của một cặp tiền tệ là số tiền cần thiết để mua một đơn vị tiền tệ cơ sở.


Vì vậy, ví dụ, với cặp tiền tệ EUR/USD, EUR là tiền tệ cơ sở và USD là tiền tệ định giá. Giá một cặp tiền tệ là 1,2000 có nghĩa là cần 1,20 đô la Mỹ để mua một euro, hoặc một euro trị giá 1,20 đô la Mỹ.


BÀI HỌC CHÍNH

  • Ngân hàng Thanh toán Quốc tế công bố bảng xếp hạng các cặp tiền tệ được giao dịch nhiều nhất ba năm một lần.

  • Các loại tiền tệ luôn được giao dịch theo cặp, trong đó một loại tiền tệ là tiền tệ cơ sở và loại tiền kia là tiền tệ báo giá.

  • Đồng euro và đô la Mỹ (EUR/USD) là cặp tiền tệ phổ biến nhất.

  • Sáu cặp tiền tệ được liệt kê mang lại cho nhà giao dịch tính thanh khoản tốt và chênh lệch thấp.

  • Các yếu tố như mối quan hệ thương mại, sức khỏe kinh tế của một quốc gia và thay đổi lãi suất có thể ảnh hưởng đến việc định giá các cặp tiền tệ.

Giao dịch ngoại hối 24 giờ một ngày, 5 ngày một tuần


Các nhà giao dịch ngoại hối (ngoại hối) có lợi thế giao dịch có đòn bẩy cao hơn với yêu cầu ký quỹ thấp hơn so với các nhà giao dịch trên thị trường chứng khoán. Nhưng trước khi bắt đầu bước vào thế giới ngoại hối phát triển nhanh chóng, bạn sẽ muốn biết về các cặp tiền tệ được giao dịch thường xuyên nhất.


Dưới đây là sáu cặp tiền tệ được giao dịch nhiều nhất trong ngoại hối, với thứ hạng dựa trên cuộc khảo sát ba năm một lần năm 2022 của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS).


1. EUR/USD: Giao dịch "Fiber"


Cặp tiền tệ được giao dịch nhiều nhất là EUR/USD, rất có thể là do sự nổi bật toàn cầu của nền kinh tế thị trường chung Châu Âu và Hoa Kỳ. Nó chiếm 22,7% thị phần tổng thể, theo khảo sát mới nhất của BIS. Con số này giảm so với 24% thị phần trong cuộc khảo sát năm 2019 trước đó. Khối lượng hàng ngày và tính thanh khoản cao của cặp tiền này đảm bảo mức chênh lệch thấp cho các nhà giao dịch.


EUR/USD có xu hướng có mối tương quan nghịch với đồng đô la Mỹ và đồng franc Thụy Sĩ ( USD/CHF ) và mối tương quan dương với bảng Anh/đô la Mỹ ( GBP/USD ). Điều này là do mối tương quan tích cực của đồng euro, bảng Anh và đồng franc Thụy Sĩ.


2. USD/JPY: Giao dịch “Gopher”


Cặp giao dịch tích cực tiếp theo là USD/JPY, với tính thanh khoản cao và thị phần là 13,5%, cao hơn một chút so với 13,2% trước đó. Cặp đôi này rất nhạy cảm với tình cảm chính trị giữa Hoa Kỳ và Viễn Đông.


Nó có xu hướng tương quan thuận với các cặp tiền tệ USD/CHF và đô la Mỹ/đô la Canada ( USD/CAD ). Mối quan hệ này là do đồng đô la Mỹ là đồng tiền cơ bản trong cả ba cặp. USD/JPY cũng phản ứng với những thay đổi về lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản và tác động lên đồng yên so với đồng đô la Mỹ.


3. GBP/USD: Giao dịch "Cable"


Giao dịch cặp tiền GBP/USD chiếm 9,5% thị phần ngoại hối, giảm một chút so với cuộc khảo sát trước đó vào năm 2019. Một lần nữa, mức độ phổ biến và khối lượng giao dịch của cặp tiền này phản ánh sức mạnh của nền kinh tế Anh và Mỹ.


GBP/USD có xu hướng tương quan nghịch với USD/CHF và tương quan dương với EUR/USD. Điều này là do mối tương quan tích cực giữa đồng bảng Anh, đồng franc Thụy Sĩ và đồng euro.



Theo Investopedia



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


コメント


bottom of page