top of page

Tôi đi bộ 10.000 bước mỗi ngày: một chuyên gia về tuổi thọ nói rằng đó là 'cách hiệu quả nhất' để tập thể dục

Cách đây hơn một năm, tôi phát hiện ra rằng ứng dụng Sức khỏe trên iPhone đã theo dõi số bước đi của tôi và tôi đã đi được trung bình khoảng 7.000 bước mỗi ngày. Vì tôi có tính hay tranh đua nên con số 10.000 ngay lập tức hiện lên trong đầu tôi.


Vì tôi sống ở khu vực có thể đi bộ của một thành phố nên ý tưởng này có vẻ hợp lý. Cho đến nay, tôi đã thành công: Vào năm 2023, tôi đi trung bình 10.632 bước mỗi ngày, tương đương hơn 5 dặm.


Tôi đã không chọn số bước mục tiêu của mình vì nó là một kiểu "tiêu chuẩn vàng" cho sức khỏe. Nhưng đi bộ nhiều vẫn có thể cải thiện sức khỏe của bạn: Chỉ cần 4.000 bước mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ “tử vong do mọi nguyên nhân”, theo một nghiên cứu gần đây.


Chuyên gia dinh dưỡng và tuổi thọ được chứng nhận Michiko Tomioka, người đặt mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày, nói rằng đó là “cách hiệu quả nhất để tập thể dục: Chỉ cần đi bộ”.


Đây là những gì tôi đã học được kể từ khi tôi bắt đầu chú ý đến số bước của mình.


Đi bộ tốt cho cơ thể và tâm trí của bạn


Tiến sĩ Una Naidoo, bác sĩ tâm thần dinh dưỡng và giảng viên tại Trường Y Harvard, cũng đặt mục tiêu đạt 10.000 bước mỗi ngày: Cô ấy nói rằng việc có được nhiều “chuyển động trong cơ thể” là rất có lợi.


Đặc biệt là trong tự nhiên. “Bạn đang ở ngoài trời đón ánh nắng. Cô nói: Tối đa 10 phút sẽ giúp bạn cung cấp 80% lượng Vitamin D trong ngày. Điều đó có thể giúp cải thiện tâm trạng, nghiên cứu chỉ ra.


Một liều Vitamin D vào buổi sáng cũng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Tôi muốn nói rằng tôi ngủ như một đứa trẻ, nhưng tôi đã từng sinh con - có những đêm, tôi ngủ ngon hơn một đứa trẻ.

Naidoo nói rằng đi bộ đều đặn có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn. Các nghiên cứu ủng hộ cô ấy: Tập thể dục nhịp điệu có thể giúp giảm bớt lo lắng, cũng như ở trong rừng trong thời gian dài.


Đó là trường hợp của tôi. Tôi hít thở dễ dàng hơn giữa những tán cây.


Nhưng đi bộ không miễn phí


Chắc chắn, bạn sẽ không mất phí khi đi tàu điện ngầm hoặc thức dậy vào Chủ nhật và đi về phía nam từ nhà tôi ở Bronx đến Manhattan.


Nhưng để cơ thể không phàn nàn, tôi đã phải đầu tư vào những đôi giày bền, hỗ trợ tốt và chất lượng không hề rẻ. Tôi đã cắt giảm bằng cách chấp nhận những đôi giày đi bộ đường dài có sẵn hoặc yêu cầu một đôi giày thể thao không thấm nước làm quà sinh nhật.


Tuy nhiên, ngay cả đôi giày hàng ngày của tôi cũng phải đủ thoải mái để đi bộ hàng dặm, nghĩa là tôi đã chi hàng trăm đô la cho giày dép.


Cuối tuần, tôi có thể mang theo các con khi đi lang thang, hoặc đi cùng chồng tôi, hoặc những người hàng xóm và những người bạn thân của tôi. Trong tuần làm việc, tôi dụ dỗ đồng nghiệp thực hiện bước đi và nói chuyện theo phong cách Aaron-Sorkin.


Đây là một phần lý do tại sao tôi thích đi bộ: Nó đưa bạn đến nơi mà bạn có thể không đến và giúp bạn tiếp nhận những gì bạn có thể không nhìn thấy.


Sẽ rất hữu ích khi nghĩ rằng việc đi bộ là việc tôi phải làm chứ không phải việc tôi phải làm


Động lực có thể khó tìm thấy, đặc biệt là trong những ngày mùa đông u ám, xám xịt.


Vì tôi ghét bị bảo phải làm gì, ngay cả với chính mình, nên việc khiển trách hay cảm giác tội lỗi cũng không khiến tôi di chuyển. Thay vào đó, tôi điều chỉnh lại việc đi bộ để nó giống như một cơ hội hơn là một việc vặt.


Khi đi bộ, tôi có cơ hội nghe podcast, gọi điện cho bạn bè hoặc phát trực tuyến một trong những chương trình của mình nếu tôi đang ở phòng tập thể dục. Đó là tất cả những hoạt động tôi yêu thích mà khó có thể ưu tiên hơn, với công việc, hai đứa con, một người chồng và một danh sách việc cần làm dài đang tranh giành sự chú ý của tôi.


Phần thưởng đủ rõ ràng để khiến tôi tiếp tục chập chững bước đi. Tôi ngủ ngon hơn, bình tĩnh hơn và có thêm thời gian cho bản thân giúp tôi kiên nhẫn hơn với gia đình. Đi bộ khiến tôi hạnh phúc, điều đó giúp tôi dễ dàng thực hiện bước tiếp theo và bước tiếp theo.


Theo CNBC



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page