top of page
Ảnh của tác giảHoàng Mai Thảo

Tỉnh Bình Định tìm kiếm đầu tư từ Hàn Quốc

Những năm gần đây, Bình Định luôn nằm trong nhóm các địa phương có thành tích tốt nhất về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Ngày 3/11, Đoàn đại biểu tỉnh Bình Định do Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng dẫn đầu đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc (Hàn Quốc) trong khuôn khổ chuyến thăm nước này.


Tại sự kiện, lãnh đạo tỉnh đã thông tin tới các doanh nghiệp Hàn Quốc về những thuận lợi, ưu đãi mà tỉnh dành cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc.


Những năm gần đây, Bình Định luôn nằm trong nhóm các địa phương có thành tích tốt nhất về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Năm 2022, đứng đầu 63 tỉnh, thành phố Việt Nam về chỉ số phụ cạnh tranh bình đẳng của PCI, thể hiện nỗ lực vượt trội trong việc nâng cao chất lượng quản lý kinh tế và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp tư nhân.


Tỉnh cũng là một trong những địa phương có cải cách hành chính nổi bật nhất.


Theo quan chức này, khi đầu tư vào tỉnh, tùy ngành nghề, nhà đầu tư có thể được miễn tiền thuê đất trong một số năm, được miễn, giảm thuế.


Từ một tỉnh nông nghiệp lạc hậu, Bình Định đã vươn lên đứng thứ 6 trong 14 tỉnh Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung về tổng sản phẩm quốc nội (GRDP). Phấn đấu trở thành trung tâm khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam.


Tại hội nghị, UBND tỉnh Bình Định đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA).


Trước đó, đoàn Bình Định đã có buổi làm việc với Văn phòng quận Yongsan, TP Seoul và chính quyền TP. Họ cũng đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.


Theo VietNamNews


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

留言


bottom of page