top of page

Thương vụ M&A lớn nhất ngành y tế Việt Nam hoàn tất

Bệnh viện FV chính thức là thành viên của Tập đoàn Y tế Thomson sau khi hai bên hoàn tất thương vụ mua lại vào thứ Tư trị giá hơn 9 nghìn tỷ đồng (366,7 triệu USD).


Bệnh viện FV cho biết, đây được coi là thương vụ M&A lớn nhất trong lịch sử ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam và cũng là thương vụ lớn nhất ở Đông Nam Á kể từ năm 2020.


Tập đoàn Y tế Thomson đã đồng ý mua lại công ty Việt Nam vào tháng 7 năm ngoái. Đây là sự kiện đánh dấu sự có mặt chính thức của tập đoàn tại Việt Nam. Thomson là một trong những công ty chăm sóc sức khỏe niêm yết hàng đầu trong khu vực, hoạt động tại Singapore và Malaysia.


“Việc mua lại FV sẽ mở rộng sự hiện diện của chúng tôi tại ba trong số những khu vực địa lý quan trọng nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ở Đông Nam Á, giúp chúng tôi tiếp cận một thị trường đang phát triển và nguồn nhân tài dồi dào, đồng thời thực hiện một bước tiến quan trọng sang các nước láng giềng như Campuchia, Lào và Myanmar,” cho biết. Kiat Lim, Phó Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Y tế Thomson.


Tại buổi lễ, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, quan điểm của Bộ là không phân biệt bệnh viện công và bệnh viện tư.


"Chúng tôi đặc biệt khuyến khích y tế tư nhân tiếp nhận đầu tư từ các tập đoàn quốc tế. Việc FV chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Y tế Thomson không chỉ là niềm vui cho bệnh viện mà còn là niềm vui của Bộ Y tế", ông nói thêm


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page