top of page

Thói quen hàng ngày của Tim Cook: Lịch trình của CEO Apple, người thức dậy lúc 4 giờ sáng và đọc hàng trăm email của khách hàng mỗi ngày

Phải mất rất nhiều thứ để điều hành công ty lớn nhất thế giới - bao gồm cả việc phải tỉnh dậy từ rất sớm.


Giám đốc điều hành Apple Tim Cook thức dậy trước bình minh và bắt đầu công việc của mình bằng cách đọc hàng trăm email phản hồi từ khách hàng trước khi đến phòng tập thể dục. Khi đến văn phòng, anh ấy làm việc nhiều giờ và chủ trì các cuộc họp nổi tiếng là kéo dài.


Cook là một người nổi tiếng kín đáo, nhưng trong nhiều năm qua, ông đã chia sẻ những cái nhìn thoáng qua về lịch trình hàng ngày của mình.


Dưới đây là cái nhìn sâu sắc về thói quen hàng ngày điển hình của CEO Apple:


Cook thường thức dậy vào khoảng 4 đến 5 giờ sáng.

“Tôi dậy rất sớm, tôi là người dậy sớm”, Cook nói trong một tập của podcast “Dua Lipa: At Your Service” phát sóng vào tháng 11, đồng thời lưu ý rằng ông thường thức dậy từ 4 giờ sáng đến 5 giờ sáng.


Anh ấy nói rằng vào thời điểm sớm đó, anh ấy có quyền tự do sử dụng thời gian của mình khi thấy phù hợp.


Ông nói với The Australian Financial Review vào năm 2021: "Tôi có thể kiểm soát buổi sáng tốt hơn buổi tối và suốt cả ngày. Mọi thứ xảy ra trong ngày khiến bạn đi chệch hướng". Sáng sớm là của bạn."


Sau khi thức dậy, anh ấy dành khoảng một giờ để đọc email của mình.


“Tôi dành giờ đầu tiên để làm email và tôi khá nghiêm túc khi làm việc này”, anh nói trên podcast của Dua Lipa. "Tôi đã đọc email từ rất nhiều khách hàng và nhân viên, và khách hàng nói với tôi những điều họ yêu thích ở chúng tôi hoặc những điều họ muốn thay đổi ở chúng tôi. Nhân viên đang cho tôi ý tưởng. Nhưng đó là một cách để giữ vững lập trường về những gì cộng đồng đang cảm nhận được và tôi thích điều đó."


Cook nói với ABC News vào năm 2014 rằng ông nhận được 700 hoặc 800 email mỗi ngày và đọc “phần lớn trong số đó”, bao gồm cả phản hồi của khách hàng.


“Tôi không thể đọc tất cả chúng, không. Tôi không thừa nhận đã làm điều đó”, ông nói với Tạp chí Tài chính Úc. "Nhưng tôi đã đọc rất nhiều trong số đó. Nó giúp tôi nắm bắt được những gì khách hàng đang cảm nhận, suy nghĩ và hành động."

Các nhân viên cũng từng trải qua những email vào sáng sớm của Cook.


Một nguồn tin nói với Insider vào năm 2014: “Tim thức dậy rất sớm và rất có khả năng mong đợi bạn trả lời lại trước khi mặt trời mọc”.


Trước khi đến văn phòng, CEO Apple đến phòng tập gym vài ngày một tuần.


Tim Cook trước màn hình lớn hiển thị đồ họa cho các ứng dụng thể dục của Apple.


Tim Cook tự coi mình là một người đam mê thể dục.


Anh nói với Dua Lipa: “Tôi dành một giờ trong phòng tập thể dục, thường tập luyện sức mạnh và có ai đó thực sự thúc đẩy tôi làm những việc mà tôi không muốn làm”. "Tôi không làm việc gì trong khoảng thời gian đó, tôi không bao giờ kiểm tra điện thoại, tôi chỉ hoàn toàn tập trung vào việc tập thể dục."


Tạp chí Phố Wall đưa tin vào năm 2014 rằng Cook đã không tập thể dục trong khuôn viên của Apple, thay vào đó ông chọn một phòng tập thể dục nơi ông ít có khả năng gặp nhân viên của mình hơn.


Cook nói với Axios vào năm 2018 rằng tập thể dục giúp "giúp tôi giảm bớt căng thẳng".


Sau khi tập luyện và tắm rửa, Cook tới quán Starbucks.


Một bài báo của Time năm 2012 đưa tin rằng ở đó, anh ấy đã đọc qua nhiều email hơn trước khi đến văn phòng.


Không rõ liệu Cook có thường xuyên ăn sáng hay không, nhưng ông đã ăn lòng trắng trứng bác, ngũ cốc không đường, sữa hạnh nhân không đường và thịt xông khói trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Andrew Ross Sorkin của tờ New York Times vào năm 2017.


Khi đến nơi làm việc, Cook tổ chức các cuộc họp chạy marathon.


Bài báo năm 2014 của Tạp chí đưa tin rằng các cuộc họp điều hành hàng tuần của Cook có thể kéo dài 5 hoặc 6 giờ và ông nổi tiếng là người không ngừng đặt câu hỏi cho nhân viên.


Mike Janes, cựu giám đốc cửa hàng trực tuyến của Apple, nói với CNN Money vào năm 2008 về cuộc gặp buổi chiều với Cook.


CNN Money đưa tin: “Trong các cuộc họp, anh ấy nổi tiếng với những khoảng dừng dài và không thoải mái, khi tất cả những gì bạn nghe thấy là âm thanh anh ấy xé lớp bọc của các thanh năng lượng mà anh ấy liên tục ăn”.


Kết quả là, Tạp chí cho biết, các nhân viên đã học được cách chuẩn bị, nhồi nhét cho các cuộc họp như thể đó là những bài kiểm tra.


Bữa trưa của anh khá đơn giản ở căng tin Apple.


Tạp chí đưa tin vào năm 2014 rằng ngoài những thanh năng lượng mà anh ấy ăn vặt suốt cả ngày, anh ấy còn ăn những bữa như thịt gà và cơm vào bữa trưa.


Cook được biết đến là người ăn trưa trong căng tin với nhân viên, không giống như người tiền nhiệm Steve Jobs, người thường ăn trưa với giám đốc thiết kế, Jonathan Ive.


Cook làm việc nhiều ngày ở văn phòng.


Tôi sẽ chia ngày thành các phần, dành thời gian cho nhóm sản phẩm hoặc dành thời gian cho nhóm tiếp thị hoặc dành thời gian cho nhóm điều hành và chúng tôi sẽ giải quyết các vấn đề trong ngày hoặc hy vọng số dư của chúng tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào công việc trong tương lai, và suy nghĩ về điều gì sẽ xảy ra tiếp theo,” anh nói trên podcast của Dua Lipa.


Khi còn là COO, ông được biết đến là một trong những người đầu tiên đến văn phòng và là một trong những người cuối cùng rời văn phòng.

Sau giờ làm việc, cuộc sống của Cook khá là bí ẩn.


Sở thích của Tim Cook bao gồm đạp xe và leo núi.


Chúng ta không biết nhiều về việc Cook sử dụng những ngày cuối tuần và buổi tối như thế nào, mặc dù ông là người thích hoạt động ngoài trời và thích leo núi và đạp xe.


Tạp chí đưa tin các điểm nghỉ mát yêu thích của ông bao gồm các công viên quốc gia Yosemite và Zion.


Ông cũng đã đi nghỉ tại khu nghỉ dưỡng Canyon Ranch ở Arizona, nơi các vị khách nhận thấy ông sống khép kín, thường ăn tối một mình và đọc sách trên iPad, hồ sơ của Cook năm 2012 trên tạp chí Fortune cho biết.


Theo Business Insider



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page