top of page

Thị Trường Ngoại hối châu Á trầm lắng khi dữ liệu kinh tế Trung Quốc tác động mạnh

Hầu hết các đồng tiền châu Á ít biến động vào thứ Ba do các mục tiêu kinh tế của Trung Quốc cho năm 2024 không thể vực dậy thị trường, trong khi đồng USD ổn định trước khi có thêm tín hiệu về lãi suất vào cuối tuần.


Dự đoán về nhiều tín hiệu hơn về lãi suất của Mỹ cũng khiến hầu hết các đơn vị khu vực giao dịch trong phạm vi hẹp, đặc biệt khi nhận xét từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục hạ thấp kỳ vọng về việc cắt giảm sớm.


Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc trầm lắng khi Quốc hội Nhân dân áp đảo

Đồng Nhân dân tệ Trung Quốc biến động nhẹ vào thứ Ba, với mức giảm giá của đồng tiền này được kiềm chế nhờ điều chỉnh điểm giữa mạnh mẽ từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc.


Tâm lý đối với thị trường Trung Quốc ít được cải thiện sau khi Bắc Kinh đặt mục tiêu GDP 5% cho năm 2024, giống như năm 2023. Nhưng với mục tiêu thâm hụt tài chính thấp hơn trong năm, các nhà đầu tư đặt câu hỏi rằng mục tiêu này có khả năng đạt được đến mức nào khi nền kinh tế không còn khả năng đạt được mục tiêu đó nữa. cơ sở thấp hơn để so sánh với đại dịch COVID-19.


Chính phủ Trung Quốc cũng hứa sẽ có nhiều biện pháp kích thích hơn trong năm nay để thúc đẩy tăng trưởng. Nhưng sự thiếu hụt rõ ràng về các biện pháp được đề xuất đã khiến người ta không mấy vui vẻ.


Riêng biệt, một cuộc khảo sát tư nhân cho thấy tốc độ tăng trưởng trong ngành dịch vụ của Trung Quốc đã chậm lại trong tháng 2, cho thấy những trở ngại kinh tế tiếp tục xảy ra đối với đất nước.


Các đồng tiền châu Á nói chung chịu ảnh hưởng tiêu cực từ Trung Quốc do nền kinh tế nổi bật của nước này trong khu vực.


Đồng Đô la Úc, đồng tiền có mức độ tiếp xúc thương mại cao với Trung Quốc, đã giảm 0,1%, ngay cả khi dữ liệu cho thấy sự cải thiện về tài khoản vãng lai của quốc gia này trong quý 4. Bài đọc báo trước một sự cải thiện tiềm năng trong dữ liệu GDP quý IV, dự kiến sẽ ra mắt vào thứ Tư.


Đồng Đô la Singapore và won Hàn Quốc rút lui, trong khi đồng Rupee Ấn Độ đứng yên.


Đồng Yên Nhật dao động gần mức thấp nhất trong 4 tháng, ngay cả khi dữ liệu cho thấy lạm phát ở Tokyo đã phục hồi như mong đợi vào tháng Hai. Lạm phát ổn định giúp Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thêm động lực tăng lãi suất từ mức cực thấp.


Chỉ số đô la và Hợp đồng tương lai chỉ số đô la ổn định trong phiên giao dịch ở châu Á vào thứ Ba, sau khi chứng kiến một số biến động trong những phiên gần đây.


Trong khi dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát ở Mỹ có phần ổn định, các nhà giao dịch dường như vẫn duy trì đặt cược rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Nhưng giao dịch này dự kiến sẽ được thử nghiệm phần lớn trong tuần này, với lời điều trần kéo dài hai ngày từ Chủ tịch Fed Jerome Powell- nơi các nhà phân tích kỳ vọng ông sẽ duy trì phần lớn quan điểm diều hâu của mình.

Sau đó, dữ liệu chính về bảng lương phi nông nghiệp sẽ ra mắt vào thứ Sáu tuần này và dự kiến sẽ cung cấp thêm tín hiệu về thị trường lao động.


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page