top of page

Thị trường ngoại hối châu Á chìm trong Fed diều hâu, đồng yên ở mức thấp gần 7 tháng trước BOJ


Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều giảm vào thứ Năm khi Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu ít nhất hai lần tăng lãi suất nữa trong năm nay sau khi giữ lãi suất ổn định, với đồng Yên Nhật chạm mức thấp nhất gần 7 tháng trước thềm cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.


Fed đã giữ lãi suất ổn định vào thứ Tư, khi ngân hàng trung ương nắm bắt chu kỳ tăng lãi suất kéo dài hơn một năm. Nhưng ngân hàng cũng nâng dự báo về lãi suất cao nhất trong năm nay lên 5,60% từ 5,10%, báo trước ít nhất hai lần tăng 25 điểm cơ bản nữa.


Động thái này chỉ ra nhiều áp lực hơn đối với các loại tiền tệ trong khu vực, khi khoảng cách giữa lãi suất địa phương và lãi suất của Hoa Kỳ ngày càng lớn. Điều này đã châm ngòi cho dòng tiền đổ vào đồng đô la, với chỉ số đô la và hợp đồng tương lai chỉ số đô la tăng khoảng 0,3% mỗi loại khi các nhà giao dịch châu Á chuyển hướng sang đồng bạc xanh.


Các đồng tiền châu Á nhạy cảm với tỷ giá ghi nhận mức giảm mạnh nhất, với đồng won của Hàn Quốc mất 0,7%, trong khi hầu hết các đồng tiền Đông Nam Á giảm khoảng 0,3%.


Đồng đô la Úc không thay đổi, đã giảm bớt những khoản lỗ ban đầu sau dữ liệu thị trường lao động mạnh hơn mong đợi .


Yên Nhật dẫn đầu thua lỗ ở châu Á khi trọng tâm chuyển sang BOJ


Đồng yên Nhật giảm 0,9%, dẫn đầu mức giảm ở châu Á mặc dù dữ liệu đơn đặt hàng máy móc và xuất khẩu tốt hơn mong đợi .


Trọng tâm chủ yếu tập trung vào cuộc họp sắp tới của BOJ vào thứ Sáu, với việc ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo khi chuyển sang hỗ trợ tăng trưởng địa phương. Trong khi xu hướng này là tín hiệu tốt cho chứng khoán Nhật Bản, thì đồng yên dự kiến ​​sẽ bị bán ra nhiều hơn do lãi suất tăng ở những nơi khác trên thế giới làm giảm sức hấp dẫn của đồng yên.


Các quan chức của BOJ, đặc biệt là tân Thống đốc Kazuo Ueda, đã báo hiệu rằng họ sẽ duy trì chính sách kiểm soát đường cong lợi suất của ngân hàng trong thời điểm hiện tại, với lý do cần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế địa phương.


Đồng yên cũng bị ảnh hưởng do giảm đặt cược rằng chính phủ Nhật Bản sẽ can thiệp để ổn định thị trường tiền tệ, khi các quan chức đưa ra cảnh báo bằng lời nói nhưng không thực hiện hành động nào về vấn đề này.


Nhân dân tệ của Trung Quốc trượt sau khi cắt giảm lãi suất nhiều hơn, dữ liệu kinh tế yếu

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm 0,1%, giao dịch gần mức thấp nhất trong 6 tháng sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cắt giảm lãi suất cho các khoản vay trung hạn vào thứ Năm.


Động thái này diễn ra sau việc cắt giảm lãi suất ngắn hạn vào đầu tuần này và có khả năng báo trước việc cắt giảm lãi suất cơ bản cho vay của PBOC vào tuần tới.


Việc cắt giảm lãi suất diễn ra khi chính phủ Trung Quốc đấu tranh để thúc đẩy sự phục hồi kinh tế địa phương, trong bối cảnh sản xuất trì trệ và chi tiêu yếu.


Dữ liệu vào thứ Năm đã củng cố quan điểm này, vì sản xuất công nghiệp , doanh số bán lẻ và đầu tư tài sản cố định đều không đạt kỳ vọng cho tháng Năm.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page