top of page

Thị trường điện thoại di động hy vọng vào dịp Tết

Hệ thống bán lẻ công nghệ kỳ vọng thị trường điện thoại sẽ hồi phục trong mùa Tết Nguyên đán sau khi trải qua tháng 12 đầy khó khăn.


Sức mua điện thoại giảm trong tháng 12


Nếu như đầu tháng 10, hệ thống chuỗi bán lẻ công nghệ trong nước chứng kiến doanh thu mảng điện thoại di động tăng mạnh nhờ sự góp mặt của dòng iPhone 15 thì ngay sau đó sức mua sụt giảm mạnh, ảnh hưởng đến doanh thu từ cuối tháng 11. đến cuối tháng trước.


Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc thương mại FPT Shop, trao đổi với báo điện tử Vietnamnet.vn, ngoại trừ dòng iPhone 15 đóng góp doanh thu chính trong tháng 10, các dòng smartphone của các hãng điện thoại khác gần như đi ngang và giảm nhẹ, do các dòng sản phẩm mới chủ lực đã bị ảnh hưởng, đã ra mắt trước đó như Galaxy Z Fold5/Flip5 của Samsung hay OPPO Reno10.


Trong đó, dòng giá tầm trung là phân khúc bị ảnh hưởng nhiều nhất trong thời gian qua khi sức mua giảm gấp đôi so với phân khúc giá cao cấp.


Nguyên nhân là do đây là nhóm khách hàng có lượng tiêu dùng lớn nhưng lại bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi diễn biến kinh tế vĩ mô không thuận lợi và phải cắt giảm chi tiêu cho những sản phẩm không cần thiết.


Các dòng sản phẩm cao cấp cũng bị ảnh hưởng nhưng không nhiều bởi nhóm khách hàng này có số lượng ít hơn rất nhiều so với nhóm giá tầm trung.


Đại diện Thế giới di động cũng cho biết, so với tháng 11, doanh thu điện thoại di động trên toàn hệ thống trong tháng 12 năm nay giảm 12%.


Doanh thu tháng 12 luôn cao hơn tháng 11 các năm trước. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế và việc làm, mọi ngành nghề đều bị ảnh hưởng tiêu cực và bán lẻ điện thoại di động cũng không ngoại lệ.


Niềm hy vọng vào mùa Tết


Đại diện Thế Giới Di Động cho biết, kỳ vọng của thị trường sẽ đặt vào tháng 1 và tháng 2 năm nay.


Tết đến gần sẽ có nhiều chương trình kích cầu như giảm giá, bên cạnh đó xu hướng người dùng đổi sang điện thoại mới cũng sẽ tăng cao.


Tuy nhiên, dù chắc chắn doanh thu sẽ tăng trưởng và tốt hơn tháng 12 nhưng đại diện này chưa thể định lượng được sẽ so với các năm trước như thế nào.


Ông Phùng Phương, phụ trách truyền thông hệ thống Di Động Việt, cũng cho biết, doanh thu trong tháng cận Tết sẽ khả quan do khách hàng chờ đợi khuyến mại.


Hiện tại, sau khi tung ra các chương trình khuyến mãi dịp Tết, hệ thống này cũng đang chuẩn bị các chương trình khuyến mãi cho dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Trong khi đó, FPT Shop cũng đã bắt đầu triển khai chương trình siêu sale Tết, từ ngày 28/12 năm ngoái đến ngày 29/2 năm nay. Nhiều dòng điện thoại di động sẽ giảm giá, ưu đãi mạnh


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page