top of page

Thị trường chứng khoán Mỹ ít biến động vào ngày thứ 3

Thị trường chứng khoán Mỹ ít biến động vào ngày thứ 3

S&P 500Nasdaq Composite kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Ba với mức tăng khiêm tốn khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho dữ liệu quan trọng về lạm phát sẽ được công bố vào cuối tuần này.


S&P 500 tăng nhẹ 0,17% lên 5.078,18. Nasdaq tăng thêm 0,37% và kết phiên ở mức 16.035,30. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 96,82 điểm, tương đương 0,25%, đóng cửa ở mức 38.972,41.


Đại gia bán lẻ Macy’s tăng 3,4% sau khi thông báo sẽ đóng cửa khoảng 150 cửa hàng đang gặp khó khăn do doanh thu sụt giảm trong quý trước. Lowe’s đã tăng 1,7% sau khi công bố mức thu nhập vượt trội. Zoom Video and Hims & Hers Health tăng lần lượt 8% và 31% sau báo cáo thu nhập vượt mong đợi của Phố Wall.


Theo Sam Stovall, chiến lược gia đầu tư chính tại CFRA Research, thị trường vào thứ Ba “thực sự không có nhiều hướng đi”. Ông nói thêm: “Mỗi lĩnh vực khác nhau đều đang đi theo nhịp trống của riêng mình”.


Thật vậy, lĩnh vực tiện ích biến động tốt hơn thị trường chung, tăng khoảng 1,9%. Dịch vụ truyền thông cũng tăng 1%, trong khi lĩnh vực công nghệ tăng chưa đến 0,1%.


Những động thái đó diễn ra sau một ngày điều chỉnh ở Phố Wall đã kéo chỉ số DowS&P 500 trượt khỏi mức cao kỷ lục được thấy vào tuần trước sau báo cáo thu nhập xuất sắc của Nvidia.


“Điều khiến cổ phiếu công nghệ, hàng tiêu dùng thiết yếu, dịch vụ truyền thông và tài chính biến động tốt hơn là chúng có xu hướng hoạt động tốt trong thời gian tạm dừng lãi suất". Ngoài ra, "đó là nơi tăng trưởng,” Stovall nói. “Và vì vậy tôi nghĩ cho đến khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, các nhà đầu tư sẽ không đa dạng hóa đáng kể sang các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ – họ thực sự muốn chờ xem.”


Con số niềm tin người tiêu dùng mới nhất cũng giảm do lo ngại về khả năng thị trường lao động chậm lại và bối cảnh chính trị phân cực, theo thước đo của Conference Board công bố hôm thứ Ba. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của hội đồng quản trị giảm xuống 106,7, thấp hơn mức 110,9 được điều chỉnh giảm trong tháng 1 và thấp hơn dự báo là 115,1.


Dữ liệu từ Bộ Thương mại Mỹ công bố hôm thứ Ba cho thấy, đơn đặt hàng đối với hàng hóa lâu dài giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 1, với yếu tố hàng đầu là nhu cầu vận tải giảm mạnh.


Những thông tin này được đưa ra trước khi có chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân được theo dõi chặt chẽ vào tháng 1, cũng như dữ liệu về thu nhập cá nhân, dự kiến ​​được công bố vào thứ Năm. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi những dữ liệu này để tìm manh mối trong tương lai về sức khỏe của nền kinh tế và để hiểu rõ hơn về đường lối chính sách tiền tệ của Fed.


Dow hoạt động kém

Chỉ số Dow tụt lại so với các chỉ số chính khác vào thứ ba.


Chỉ số blue-chip giảm 0,4% trong phiên. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 được giao dịch gần như không thay đổi, trong khi chỉ số Nasdaq Composite thiên về công nghệ tăng 0,1%,


Một phần nguyên nhân kém hiệu quả đó xuất phát từ việc cổ phiếu Amgen giảm hơn 2% và Chevron, McDonald’sHoneywell là những mã giảm giá lớn nhất tiếp theo, mỗi mã giảm khoảng 1%.


Chỉ khoảng 1/3 trong số 30 cổ phiếu thuộc chỉ số Dow đang trên đà tăng điểm. Disney là mã hoạt động tốt nhất trong chỉ số, tăng hơn 1% bất chấp xu hướng giảm.


Theo cnbc.com


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page