top of page
Ảnh của tác giảHiền Trần

Thị trường chứng khoán hôm nay: Phố Wall tăng điểm nhờ Nvidia, GameStop và các cổ phiếu khác

Phố Wall bắt đầu tháng Sáu với thêm nhiều mức tăng, dẫn đầu là một số cổ phiếu công nghệ lớn.


NEW YORK (AP) — Phố Wall bắt đầu tháng Sáu với thêm nhiều mức tăng, dẫn đầu bởi một số cổ phiếu công nghệ lớn vào thứ Hai.


Chỉ số S&P 500 tăng 0,3% trong phiên giao dịch sớm, tiếp nối tháng thắng thứ sáu trong bảy tháng qua. Chỉ số Dow Jones giảm 14 điểm, tương đương chưa đến 0,1%, vào lúc 9:35 sáng theo giờ Đông, và chỉ số Nasdaq tăng 0,8%.


Một số ngôi sao quen thuộc lại dẫn đầu, khi cơn sốt công nghệ trí tuệ nhân tạo của Phố Wall tiếp tục tăng.


Nvidia tăng thêm 4% đưa mức tăng năm nay lên đến 130,2% sau khi ra mắt các sản phẩm và dịch vụ mới vào cuối tuần. Nó đang mang lại lợi nhuận ấn tượng để giữ chân các nhà phê bình cho rằng các nhà đầu tư đang quá đam mê với tiềm năng của AI. Nvidia là lực đẩy mạnh nhất đưa S&P 500 tăng lên.


Mức tăng còn lớn hơn ở một góc khác của Phố Wall, nơi vốn quen với những biến động mạnh cả lên và xuống.


GameStop tăng 64,2%, một động thái gợi nhớ lại chuyến bay tên lửa đầu năm 2021 đã làm chấn động Phố Wall và đưa thuật ngữ “cổ phiếu meme” vào từ điển của chúng ta. GameStop tăng sau khi một tài khoản Reddit liên quan đến một nhân vật chính trong sự kiện năm 2021 cho biết đã xây dựng vị trí 5 triệu cổ phiếu, cùng với các quyền chọn mua thêm. Bài đăng vào tối Chủ nhật cho biết vị trí này lúc đó trị giá 181,4 triệu USD.


Nó tạo ra làn sóng lớn trên mạng vì đây là tài khoản Reddit từng chia sẻ các ảnh chụp màn hình tương tự về các cổ phiếu GameStop lớn vào năm 2021, giúp giá cổ phiếu của nhà bán lẻ trò chơi điện tử đang gặp khó khăn tăng vọt, vượt xa những gì nhiều nhà phê bình trên Phố Wall cho là hợp lý.


“Cổ phiếu meme” đã trở thành thuật ngữ để mô tả các công ty có giá cả thay đổi nhiều hơn do sự nhiệt tình của các nhà đầu tư nhỏ lẻ hơn là bất kỳ thay đổi cơ bản nào trong triển vọng kinh doanh của họ. Các cổ phiếu meme khác cũng tăng vào thứ Hai, bao gồm mức tăng 19,1% của AMC Entertainment.


Trong một động thái truyền thống hơn của thị trường, Stericycle tăng 15% sau khi Waste Management cho biết sẽ mua công ty chất thải y tế với giá 5,8 tỷ USD tiền mặt và nhận thêm 1,4 tỷ USD nợ ròng của công ty này. Waste Management giảm 1,1%.


Autodesk tăng 9% sau khi công bố kết quả của một cuộc điều tra đã được thông báo trước về kế toán của mình. Cuộc điều tra cho thấy công ty đã thực hiện các động thái giúp đạt được mục tiêu dòng tiền tự do trong năm tài chính trước đó, nhưng không có điều gì cần thiết phải sửa đổi hoặc điều chỉnh báo cáo tài chính của công ty. Nó cũng đưa ra một số dự báo tài chính khích lệ.


Trên thị trường trái phiếu, lợi suất trái phiếu kho bạc đang giảm nhẹ và giúp giữ điều kiện yên tĩnh trên các thị trường tài chính.


Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống còn 4,45% từ mức 4,50% vào cuối ngày thứ Sáu.


Tuần này có nhiều báo cáo kinh tế hàng đầu có thể làm tăng biến động lợi suất.


Vào thứ Ba, chính phủ Mỹ sẽ công bố số lượng việc làm đang được quảng cáo vào cuối tháng Tư. Và vào thứ Sáu, họ sẽ cập nhật hàng tháng mới nhất về tổng số việc làm và tiền lương của người lao động.


Những con số này rất quan trọng, và Phố Wall hy vọng chúng sẽ cho thấy sự hạ nhiệt nhưng không giảm mạnh. Hy vọng là sự chậm lại trong thị trường việc làm và nền kinh tế tổng thể sẽ giảm áp lực tăng giá, và sự hạ nhiệt đó sẽ cho phép Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất.


Fed đã giữ mức lãi suất quỹ liên bang ở mức cao nhất trong hai thập kỷ, nhằm cố ý làm chậm nền kinh tế và làm giảm giá trị đầu tư, hy vọng kiểm soát hoàn toàn lạm phát cao.


Trên các thị trường chứng khoán nước ngoài, chỉ số Sensex của Ấn Độ tăng 3,4% sau khi cuộc bầu cử quốc gia kéo dài 6 tuần của nước này kết thúc với hầu hết các cuộc thăm dò dự đoán Thủ tướng Narendra Modi sẽ kéo dài thập kỷ cầm quyền với nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp.


Các chỉ số chứng khoán cũng tăng trên khắp châu Âu và phần lớn châu Á, mặc dù Thượng Hải là một ngoại lệ.



Hiền Trần



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Comments


bottom of page