top of page

Thị trường châu Âu im ắng sau khi các ngân hàng trung ương nói về việc tăng lãi xuất nhiều hơn

Chứng khoán châu Âu ít thay đổi vào thứ Năm khi các nhà đầu tư đánh giá bình luận từ các ngân hàng trung ương hàng đầu về sự cần thiết phải tiếp tục cuộc chiến chống lạm phát.


Confused Investor
Confused Investor

Stoxx 600 toàn châu Âu lơ lửng một chút trên đường thẳng trong đầu giao dịch, với cổ phiếu bán lẻ tăng thêm 1% để dẫn đầu mức tăng trong khi cổ phiếu du lịch và giải trí giảm 0,8%.


Trong một hội thảo do CNBC kiểm duyệt tại diễn đàn Ngân hàng Trung ương châu Âu ở Sintra, Bồ Đào Nha vào thứ Tư, Chủ tịch ECB Christine Lagarde, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tuyên bố sẽ tiếp tục bất chấp rủi ro tăng trưởng.


Powell cho biết sắp có “nhiều hạn chế hơn” và việc “di chuyển trong các cuộc họp liên tiếp” là điều không thể bàn cãi. Ông cũng nói rằng có một “khả năng đáng kể là sẽ có một cuộc suy thoái,” ngay cả khi đây không phải là kịch bản có nhiều khả năng xảy ra nhất.


Nó theo sau dữ liệu đáng khích lệ của Hoa Kỳ vào đầu tuần này về các đơn đặt hàng tư liệu sản xuất quan trọng tăng lên và niềm tin của người tiêu dùng.

Lagarde cũng thừa nhận khả năng xảy ra suy thoái ở khu vực đồng euro trong năm nay, mặc dù đây không phải là trường hợp cơ bản của ECB. Cô ấy nói với hội thảo rằng có khả năng tăng lãi suất vào tháng 7 và các nhà hoạch định chính sách tiền tệ “vẫn còn nhiều cơ sở để trang trải.”


Bailey của Ngân hàng Trung ương Anh cho biết nền kinh tế Vương quốc Anh đang tỏ ra “kiên cường hơn” so với những gì ông mong đợi trước đây vì ông cũng nhấn mạnh rằng ngân hàng trung ương sẽ làm những gì cần thiết để giảm lạm phát cao ở Anh.


Một thông điệp khác từ hội nghị tuần này là về việc định giá thị trường của việc cắt giảm lãi suất nhanh chóng từ ECB. Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Nhà kinh tế trưởng của ngân hàng trung ương Philip Lane đã cảnh báo về việc định giá cắt giảm lãi suất trong vòng hai năm tới.


Stoxx 600đóng cửa cao hơn 0,7% vào thứ Tư sau khi thực hiện một bước quay đầu thận trọng từ sáu phiên giảm liên tiếp vào thứ Ba. Các nhà sản xuất chip đã thúc đẩy cổ phiếu công nghệ tăng 2% sau báo cáo của Wall Street Journal rằng Hoa Kỳ đang xem xét các hạn chế mới đối với việc xuất khẩu chip trí tuệ nhân tạo sang Trung Quốc.


Thị trường châu Á-Thái Bình Dương giao dịch hỗn hợp vào thứ Năm. Hợp đồng tương lai của Hoa Kỳ cao hơn một chút khi các ngân hàng tăng sau khi vượt qua bài kiểm tra căng thẳng hàng năm của Cục Dự trữ Liên bang .



Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page