top of page
Ảnh của tác giảAnh HÀO Ngô

Thị trường châu Âu đóng cửa giảm nhẹ; FTSE tăng giá sau khi lạm phát ở Anh đạt mục tiêu BOE



FTSE 100 của Vương quốc Anh tăng điểm trong giao dịch buổi chiều, tăng 0,2% và phục hồi sau mức giảm trước đó sau khi chỉ số lạm phát của nước này phù hợp với kỳ vọng
Đồng bảng Anh tăng nhẹ sau khi phát hành và được giao dịch ở mức 1,2722 USD lúc 4:35 chiều. giờ Luân Đôn.

LONDON - Chứng khoán châu Âu đóng cửa thấp hơn vào thứ Tư, mất đi động lực tích cực được thấy trong phiên giao dịch trước đó.


Chỉ số Stoxx 600 kết thúc phiên giảm 0,18%, với các thị trường chứng khoán và ngành chính phân hóa. Cổ phiếu công nghệ dẫn đầu giảm điểm, giảm 1,15%, trong khi cổ phiếu khai thác tăng 0,65%.


FTSE 100 của Vương quốc Anh tăng điểm trong giao dịch buổi chiều, tăng 0,2% và phục hồi sau mức giảm trước đó sau khi chỉ số lạm phát của nước này phù hợp với kỳ vọng.


Lạm phát tăng 2,0% hàng năm trong tháng 5, chạm mục tiêu của Ngân hàng Trung ương Anh trước quyết định lãi suất chính sách vào thứ Năm. Ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ giữ lãi suất ổn định ở mức 5,25%, với phần lớn các nhà kinh tế được Reuters thăm dò dự báo sẽ cắt giảm vào tháng 8.


Đồng bảng Anh tăng nhẹ sau khi phát hành và được giao dịch ở mức 1,2722 USD lúc 4:35 chiều. giờ Luân Đôn.


Trong kho di chuyển, Hội thảo trò chơi

tăng thêm 9% sau khi công ty Anh dự báo lợi nhuận trước thuế cao hơn là 200 triệu bảng Anh (254,4 triệu USD) trong bản cập nhật giao dịch cả năm.


Dữ liệu từ khu vực đồng euro hôm thứ Ba cho thấy lạm phát ở khu vực đồng tiền chung châu Âu đã tăng với tỷ lệ hàng năm là 2,6% trong tháng 5, tăng từ mức 2,4% trong tháng 4, văn phòng thống kê Eurostat của EU xác nhận trong báo cáo cuối cùng. Lạm phát hàng năm trong toàn EU rộng hơn là 2,7%, tăng từ mức 2,6% của tháng trước.

Thị trường châu Á-Thái Bình Dương hầu hết đều tăng điểm qua đêm sau khi các chỉ số chuẩn quan trọng của Mỹ đạt mức cao mới vào thứ Ba khi công ty chip trí tuệ nhân tạo Nvidia vượt qua Microsoft để trở thành công ty đại chúng có giá trị nhất thế giới.


Thị trường tài chính Hoa Kỳ đóng cửa nghỉ lễ ngày 17/6.


Theo CNBC

                     Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page