top of page

Thị trường châu Á tiếp tục sụt giảm trong bối cảnh căng thẳng Iran-Israel

Thị trường châu Á-Thái Bình Dương kéo dài đà giảm khi thế giới chờ đợi phản ứng của Israel trước cuộc không kích của Iran vào cuối tuần qua.


Vào thứ Ba, số liệu tổng sản phẩm quốc nội quý đầu tiên của Trung Quốc sẽ là tâm điểm, với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới dự kiến ​​​​sẽ tăng trưởng 4,6% so với một năm trước.


Số liệu sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ của Trung Quốc cũng được dự kiến ​​vào thứ Ba.


Chỉ số Hang Seng tương lai của Hồng Kông đứng ở mức 16.430, cho thấy mức mở cửa yếu hơn so với mức đóng cửa của HSI là 16.600.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1,5% khi mở cửa, trong khi Topix trên diện rộng giảm 1,04%. Qua đêm, đồng yên vượt qua mức 154 so với đồng đô la Mỹ, mức yếu nhất kể từ tháng 6 năm 1990.


Kospi của Hàn Quốc cũng giảm 1,31% và Kosdaq vốn hóa nhỏ chứng kiến ​​mức giảm nhỏ hơn là 0,86%.


Tại Úc, chỉ số  S&P/ASX 200 thấp hơn 0,86%.


Qua đêm tại Mỹ, chứng khoán sụt giảm vào thứ Hai do lợi suất tăng và lo ngại về xung đột ở Trung Đông làm lu mờ thu nhập mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ liệu doanh số bán lẻ nóng.


Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones mất 0,65%, đánh dấu ngày giảm thứ sáu liên tiếp, một chuỗi chưa từng thấy kể từ tháng Sáu.


S&P 500 giảm 1,2% mặc dù giao dịch tăng tới 0,88% trước đó trong phiên. Nasdaq tổng hợp giảm 1,79% khi Salesforce và các cổ phiếu công nghệ khác giảm giá.


Lãi suất cao hơn cũng dội một gáo nước lạnh vào sự phục hồi của thị trường, với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng trên mức quan trọng 4,6% trong phiên và đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 11.


Yên rơi xuống mức yếu nhất kể từ tháng 6 năm 1990 khi vượt qua mức 154 so với đồng bạc xanh

Yên Nhật giảm xuống mức yếu nhất kể từ tháng 6 năm 1990, vượt mốc 154 so với đồng đô la Mỹ.


Đồng yên đã vững chắc vượt mốc 150 kể từ khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất vào ngày 19 tháng 3, với việc các quan chức Nhật Bản liên tục nói rằng “tất cả các lựa chọn đều được cân nhắc” để chống lại những động thái quá mức của đồng yên.


Vào ngày 4 tháng 4, cựu nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu Hiroshi Watanabe nói rằng chính quyền sẽ không can thiệp cho đến khi đồng yên vượt qua mức 155 so với đồng bạc xanh, theo Reuters.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page