top of page
Victor Ta

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều khi chờ đợi dữ liệu lạm phát từ khu vực trong tuần này

Thị trường châu Á-Thái Bình Dương biến động trái chiều vào thứ Hai khi các nhà đầu tư chờ đợi hàng loạt báo cáo lạm phát từ khu vực.


Singapore và Malaysia sẽ công bố báo cáo lạm phát tháng 2 vào thứ Hai, trong khi con số lạm phát của Úc sẽ công bố vào thứ Tư.


Số liệu lạm phát của Tokyo sẽ được công bố vào thứ Sáu. Con số lạm phát của thủ đô được nhiều người coi là chỉ báo hàng đầu về xu hướng toàn quốc ở Nhật Bản.


Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông mở cửa cao hơn 0,36%, trong khi chỉ số CSI 300 của Trung Quốc đại lục giảm 0,4% khi mở cửa.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,60%, rút ​​lui khỏi mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập vào thứ Sáu, trong khi Topix trên diện rộng chứng kiến ​​mức giảm lớn hơn là 0,77%.


Kospi của Hàn Quốc đã giảm 0,17% sau khi mở cửa ở mức cao hơn và tiến gần đến mức cao nhất trong hai năm. Kosdaq vốn hóa nhỏ tăng 1,10%.


Tại Úc, chỉ số S&P/ASX 200 đã tăng 0,46%, phục hồi sau mức giảm hôm thứ Sáu và tiến gần đến mức cao kỷ lục.


Vào thứ Sáu tại Mỹ, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm hơn 300 điểm, tương đương 0,77%, sau các phiên liên tiếp mà chỉ số này lập kỷ lục mọi thời đại. S&P 500 giảm 0,14%.


Tuy nhiên, Nasdaq Composite tiếp tục đà tăng, tăng thêm 0,16%, đóng cửa ở mức 16.428,82 cho một kỷ lục khác.


Đồng giám đốc đầu tư Keith Lerner của Truist cho biết: “Đây là giai đoạn tiêu hóa sau một tuần thực sự mạnh mẽ”. “Quan điểm của chúng tôi là xu hướng chung vẫn tích cực đối với thị trường, đặc biệt là khi bạn thấy sự đột phá của các mức cao mới này, đang hướng tới tháng tăng thứ năm liên tiếp.”


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page