top of page

Thị trường châu Á hỗn loạn trước quyết định của các ngân hàng trung ương

Thị trường châu Á-Thái Bình Dương biến động trái chiều trước các quyết định của ngân hàng trung ương trong tuần này, trong khi các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi con số lạm phát từ Mỹ và Trung Quốc.


Ngân hàng Hàn Quốc, Ngân hàng Dự trữ New Zealand, Ngân hàng Thái Lan và ngân hàng trung ương Philippines sẽ tổ chức các cuộc họp chính sách tiền tệ vào tuần này.


S&P Global hy vọng tất cả bốn ngân hàng sẽ giữ lãi suất ổn định, nhưng cũng nói thêm trong lưu ý rằng “Ngân hàng Hàn Quốc có thể nằm trong số [các ngân hàng] sắp hạ lãi suất và những lời hoa mỹ sẽ được chú trọng.” BOK là một trong những ngân hàng châu Á sớm nhất dừng chu kỳ thắt chặt lãi suất vào năm 2023.

Cuối tuần, số liệu lạm phát của Mỹ và Trung Quốc sẽ là tâm điểm chú ý, trong đó Trung Quốc cũng công bố dữ liệu thương mại cho tháng 3 vào thứ Sáu.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản phục hồi để vượt mốc 39.000, tăng 1,54%, trong khi Topix trên diện rộng tăng 1,33%.


Kospi của Hàn Quốc tăng 0,12%, trong khi Kosdaq vốn hóa nhỏ giảm 1,28%.


Tại Úc, chỉ số  S&P/ASX 200 đã tăng 0,19%.


Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,71%, trong khi chỉ số CSI 300 của Trung Quốc đại lục giảm 0,77% sau khi trở lại sau kỳ nghỉ lễ.

Vào thứ Sáu tại Mỹ, cả ba chỉ số chính đều phục hồi sau báo cáo việc làm mạnh hơn dự kiến, với báo cáo của Bộ Lao động cho thấy mức tăng trưởng việc làm  đạt tổng cộng 303.000 trong tháng 3.


Theo ước tính của Dow Jones, bảng lương phi nông nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng thêm 200.000 việc làm. Tiền lương tăng 0,3% trong tháng và 4,1% so với một năm trước đó, cả hai đều phù hợp với ước tính.


Chỉ số Dow 30 cổ phiếu tăng 0,8%, trong khi S&P 500 tăng 1,11%. Nasdaq Composite nặng về công nghệ tăng 1,24%.


Ngân hàng trung ương Trung Quốc công bố chương trình ‘cho vay lại’ trị giá 70 tỷ USD để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ công nghệ.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã công bố chương trình “cho vay lại” trị giá 500 tỷ nhân dân tệ (70 tỷ USD) để đổi mới và chuyển đổi công nghệ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ vừa và nhỏ.


Chương trình cho vay lại sử dụng vốn do PBOC cho các ngân hàng thương mại vay, sau đó các ngân hàng này cho khách hàng vay.


Trong một tuyên bố hôm Chủ nhật, PBOC cho biết chương trình này sẽ cung cấp các khoản vay thông qua 21 ngân hàng với lãi suất 1,75% và các khoản vay có thể được gia hạn hai lần, mỗi lần lên đến một năm.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page