top of page

Thị trường châu Á hỗn loạn trước dữ liệu niềm tin người tiêu dùng từ Nhật Bản

Thị trường châu Á-Thái Bình Dương biến động trái chiều hôm thứ Ba khi các nhà đầu tư đánh giá dữ liệu niềm tin người tiêu dùng từ Nhật Bản, cũng tập trung vào con số lạm phát của Mỹ để đánh giá lộ trình cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.


Theo một cuộc khảo sát của Ngân hàng Quốc gia Úc, các điều kiện kinh doanh và niềm tin của Úc ít thay đổi trong tháng 3. Điều kiện kinh doanh giảm một điểm xuống +9, trong khi niềm tin kinh doanh tăng một điểm lên +1, vẫn ở mức dưới mức trung bình.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,08% lên 39.773,13, trong khi Topix trên diện rộng tăng 0,97%, kết thúc ở mức 2.754,69.


Kospi của Hàn Quốc giảm 0,4%, đảo ngược mức tăng đạt được trước đó trong ngày, trong khi Kosdaq vốn hóa nhỏ giảm 0,14%.


Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,77%, trong khi CSI300 của Trung Quốc đại lục thấp hơn 0,31%.


Tại Úc, chỉ số  S&P/ASX 200 đã tăng 0,45%, phục hồi sau mức giảm hôm thứ Hai và kết thúc ở mức 7.824,2.


Niềm tin người tiêu dùng Nhật Bản tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2019


Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tháng 3 đã tăng lên 39,5 từ mức 39 ​​được điều chỉnh vào tháng 2, đánh dấu tháng thứ sáu liên tiếp chỉ số này tăng.


Cuộc khảo sát cũng cho thấy 92,4% số người được hỏi dự kiến ​​giá sẽ tăng trong 12 tháng tới kể từ tháng 3, tăng 0,9 điểm phần trăm so với tháng trước.


Cơ quan quản lý tiền tệ Hồng Kông đang xem xét tăng cường một số kế hoạch kết nối với Trung Quốc

Cơ quan tiền tệ của Hồng Kông được cho là đang xem xét tăng cường một số kế hoạch kết nối đầu tư giữa thành phố và Trung Quốc đại lục.


Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh đầu tư toàn cầu HSBC ở Hồng Kông, Giám đốc điều hành HKMA Eddie Yue nói rằng có khả năng thực hiện các hoạt động “hướng Nam” lớn hơn vào Hồng Kông, theo báo cáo của Reuters.


Yue phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh đầu tư toàn cầu HSBC ở Hồng Kông rằng có khả năng hoạt động “hướng nam” lớn hơn từ các nhà đầu tư Trung Quốc vào thị trường tài chính Hồng Kông.


Cái gọi là giao dịch hướng bắc trong các chương trình kết nối cho phép các nhà đầu tư nước ngoài mua các sản phẩm niêm yết tại Trung Quốc thông qua Hồng Kông, trong khi giao dịch hướng nam được thiết kế để các nhà đầu tư ở Trung Quốc mua các sản phẩm Hồng Kông.


Điều kiện kinh doanh của Úc ít thay đổi trong tháng 3, niềm tin giảm nhẹ

Theo một cuộc khảo sát của Ngân hàng Quốc gia Úc, các điều kiện kinh doanh và niềm tin của Úc ít thay đổi trong tháng 3.


Điều kiện kinh doanh giảm một điểm xuống +9, trong khi niềm tin kinh doanh tăng một điểm lên +1, vẫn ở mức dưới mức trung bình.


Trong báo cáo của mình, nhà kinh tế trưởng Alan Oster của NAB cho biết các số liệu cho thấy “các công ty tiếp tục lo ngại về triển vọng ngay cả khi nền kinh tế vẫn kiên cường”.


Ông nói thêm, “tại một thời điểm nào đó, chúng tôi phải kỳ vọng hai biện pháp chủ yếu này sẽ trở lại trạng thái cân bằng tốt hơn, vì mối lo ngại của các công ty đã giảm bớt và triển vọng được cải thiện hoặc do nền kinh tế chậm lại hơn nữa - và tất nhiên chúng tôi hy vọng điều đó sẽ như vậy.” cái trước hơn là cái sau.” 


Theo CNBC


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page