top of page
Ảnh của tác giảMilosh Phạm (Huy)

Thị trường châu Á hỗn loạn sau khi các quan chức ECB gợi ý về việc cắt giảm lãi suất, doanh số bán lẻ của Úc tăng

Thị trường châu Á-Thái Bình Dương biến động trái chiều hôm thứ Ba khi các nhà đầu tư đánh giá các bình luận từ các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu báo hiệu rằng việc cắt giảm lãi suất có thể sắp xảy ra đối với khối kinh tế lớn nhất thế giới.


Ở Châu Á, chỉ số S&P/ASX 200 giảm 0,24% do tăng trưởng doanh số bán lẻ của Úc không đạt được ước tính trong cuộc thăm dò của Reuters. Tăng trưởng doanh số bán hàng trong tháng 4 tăng 0,1% so với tháng 3.


Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,16%, trong khi Topix trên diện rộng gần như đi ngang.


Kospi của Hàn Quốc cao hơn một chút, trong khi Kosdaq vốn hóa nhỏ tăng 0,36%.


Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,64%, trong khi chỉ số CSI 300 của Trung Quốc đại lục giảm 0,26%.


Trong bài phát biểu hôm thứ Hai, Olli Rehn, thành viên hội đồng quản trị ECB và người đứng đầu ngân hàng trung ương Phần Lan, nhấn mạnh lạm phát ở khu vực đồng euro đang giảm “một cách bền vững”. Ông nói thêm: “Do đó, thời điểm đã chín muồi vào tháng 6 để nới lỏng lập trường chính sách tiền tệ và bắt đầu cắt giảm lãi suất”.


Lạm phát ở khu vực đồng eurođược giữ ổn định ở mức 2,4% trong tháng 4, đánh dấu tháng thứ bảy liên tiếp lạm phát ở mức dưới 3%, mặc dù có sự phục hồi nhẹ trong tháng 12. Dữ liệu cho tháng 5 sẽ được công bố vào thứ Sáu.


Nhà kinh tế trưởng Philip Lane của ECB cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times: “Ngoại trừ những bất ngờ lớn, tại thời điểm này, những gì chúng tôi thấy là có đủ điều kiện để loại bỏ mức hạn chế cao nhất”.


Các nhận xét này được đưa ra trước cuộc họp tiếp theo của ngân hàng trung ương vào ngày 6 tháng 6. Các thị trường hiện đang cho thấy khả năng rất cao về việc cắt giảm 1/4 điểm đối với lãi suất chính của ECB, từ mức 4% hiện nay.


Thị trường Hoa Kỳ giao dịch trở lại hôm nay sau khi đóng cửa vào Thứ Hai để nghỉ Lễ Tưởng niệm, với chỉ số chứng khoán tương lai của cả ba chỉ số chính đều tăng.



Tương lai của chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones blue-chip tăng 0,09%, trong khi những cổ phiếu gắn liền với S&P500 đã tăng 0,13%. Nasdaq


Hợp đồng tương lai tăng nhiều nhất, tăng 0,21%.


Theo CNBC

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page