top of page
Victor Ta

Thị trường châu Á biến động trái chiều khi các nhà đầu tư đánh giá dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc và Australia

Thị trường châu Á-Thái Bình Dương biến động trái chiều vào thứ Tư khi các nhà đầu tư đánh giá dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc và Australia.


Dữ liệu cho thấy lợi nhuận công nghiệp tổng hợp của Trung Quốc trong tháng 1 và tháng 2 tăng 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận công nghiệp giảm 2,3% trong cả năm 2023.


Chỉ số CSI 300 của Trung Quốc thấp hơn 0,3%, trong khi chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,5%.


Dữ liệu từ Úc cho thấy lạm phát giá tiêu dùng trong tháng 2 tăng 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái và đã ở mức đó trong ba tháng liên tiếp.


Giá du lịch và chỗ ở trong kỳ nghỉ đã giảm 1,3% so với cùng kỳ trong tháng 2, do sự sụt giảm trong du lịch và chỗ ở trong nước.


Đây là số liệu lạm phát đầu tiên sau khi ngân hàng trung ương nước này nói rằng “vẫn chưa thể loại trừ việc tăng hay loại bỏ việc tăng thêm lãi suất”.


Ngân hàng cho biết: “Lạm phát đã được kiểm soát nhưng vẫn ở mức cao”.

S&P/ASX 200 cao hơn 0,34%, kéo dài mức tăng từ thứ Ba.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản phục hồi để tăng 0,95%, trong khi Topix trên diện rộng tăng 0,87%.


Kospi của Hàn Quốc giảm 0,17% sau khi dẫn đầu mức tăng ở châu Á và đạt mức cao nhất trong hai năm vào thứ Ba, trong khi Kosdaq vốn hóa nhỏ giảm 0,84%.


Qua đêm tại Mỹ, cả 3 chỉ số chính tiếp tục trượt dốc, với S&P 500 đánh dấu ngày thua lỗ thứ ba liên tiếp và giảm 0,28%.


Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm nhẹ, trong khi Nasdaq Composite nặng về công nghệ chứng kiến ​​mức giảm lớn hơn 0,42%.


Tuy nhiên, các chỉ số trung bình chính vẫn đang trên đà đạt được tháng tăng thứ năm liên tiếp bất chấp những đợt thoái lui gần đây, với chỉ số S&P tăng hơn 2% trong tháng 3.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Kommentare


bottom of page