top of page

Thị trường châu Á biến động mạnh chờ quyết định của Fed

Thị trường chứng khoán đã biến động, nhưng giá vàng đã ổn định và mặc dù giá dầu giảm trong phiên này nhưng chúng đang trên đà ghi nhận mức tăng hàng tháng đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2023.


Thị trường chứng khoán biến động trong cuộc họp ngày 31 tháng 1 khi các nhà đầu tư chờ đợi quyết định của Cục Dự trữ Liên bang sau cuộc họp tuần này.


Trong khi đó, giá vàng đã ổn định và có xu hướng kết thúc tháng 1 năm 2024 với đợt giảm đầu tiên sau 4 tháng, trong khi giá dầu vẫn ổn định kể từ tháng 9 năm 2023, mặc dù giảm trong thời gian giao dịch hiện tại.


Thị trường chứng khoán đi theo hướng ngược lại


Thị trường chứng khoán châu Á biến động trong phiên giao dịch ngày 31 tháng 1 khi các nhà giao dịch chờ đợi kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày 30 và 31 tháng 1.


Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,6% lên 36.286,71 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải (Trung Quốc) giảm 1,48% xuống 2.788,55 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong (Trung Quốc) giảm 1,4% xuống 15.485,07 điểm.


Tuần trước, các nhà giao dịch cho biết họ nghĩ Fed sẽ không cắt giảm lãi suất nhiều như mong đợi do niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đạt mức cao nhất trong hơn hai năm vào tháng 1 năm 2024 và kỳ vọng lạm phát giảm, dữ liệu cho thấy.


Tháng trước Fed đã dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, nhưng thị trường đang mong đợi có tới 6 lần cắt giảm.


Tuần này, các đợt phát hành nợ lớn của Mỹ cũng như báo cáo việc làm và thu nhập từ các công ty lớn nhất thế giới, bao gồm Apple và Amazon, đã thu hút sự chú ý của các nhà giao dịch. Trong khi đó, cuộc khủng hoảng tài chính tại tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande đã làm dấy lên lo ngại về đầu tư nước ngoài tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.



Trần Thu Hiền



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn




bottom of page