top of page

Tether tung ra một Stablecoin hoàn toàn mới, được chốt bằng bảng Anh

Tether, nhà phát hành stablecoin được chốt bằng đô la Mỹ lớn nhất, có kế hoạch mở rộng các dịch vụ của mình với việc giới thiệu GBPT, một stablecoin được chốt với bảng Anh, ban đầu nó sẽ được hỗ trợ bởi chuỗi khối Ethereum.

Mã thông báo sẽ được phát hành vào tháng 7 và sẽ trở thành đồng ổn định thứ năm của công ty. Nó sẽ tham gia USDT được chốt bằng đô la Mỹ, EURT được neo bằng đồng Euro, CNHT được chốt bằng nhân dân tệ của Trung Quốc ở nước ngoài và MXNT được chốt bằng peso của Mexico đã được ra mắt vào tháng trước .


Sự sụp đổ của stablecoin thuật toán terraUSD (UST) vào tháng 5 đã làm dấy lên lo ngại về việc stablecoin thực sự ổn định như thế nào. Theo Tether, GBPT sẽ cung cấp các giao dịch nhanh hơn, ít tốn kém hơn khi so sánh với những gì có sẵn ngay bây giờ và điều này có thể đặc biệt thuận lợi cho các khoản thanh toán xuyên biên giới.


Vào tháng 4, chính phủ Vương quốc Anh cho biết họ hy vọng sẽ trở thành một trung tâm toàn cầu cho các khoản đầu tư và công nghệ tiền điện tử.

“Chúng tôi tin rằng Vương quốc Anh là lãnh thổ tiếp theo cho sự đổi mới blockchain”, CTO của Tether Paolo Ardoino cho biết trong tuyên bố. Tether stablecoin ”.

Cần lưu ý rằng bảng Anh là một trong những tiền tệ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, nhưng nó đã suy yếu đáng kể so với đồng đô la Mỹ trong những năm gần đây.


Cuộc thi đối đầu với Tether


Một số stablecoin đã dần chiếm lấy thị phần của Tether vào cuối năm - đáng chú ý nhất là USDC, được phát hành bởi Circle.


Dữ liệu từ Messari gần đây đã gợi ý rằng khối lượng giao dịch hàng ngày của USDC đã vượt quá USDT một cách thoải mái vào thứ Ba, ngày 21 tháng 6.


Và các số liệu từ CoinMarketCap tiết lộ rằng vốn hóa thị trường của USDT đã giảm đáng kể khi thị trường gấu xuất hiện.


Dữ liệu mới nhất cho thấy nó đã giảm xuống còn 67 tỷ đô la - mức chưa từng thấy kể từ tháng 9 năm 2021 - khi vốn tiếp tục chảy ra khỏi không gian tiền điện tử.


Đây là mức giảm 19% so với mức cao kỷ lục đối với vốn hóa thị trường của Tether, 83 tỷ USD, được ghi nhận vào tháng trước.


Tuần trước, Tether đã phản pháo lại "tin đồn sai sự thật" xung quanh các quỹ dự trữ để hỗ trợ tất cả USDT đang lưu hành.


Từ lâu đã có những lo ngại về việc liệu Tether có đủ đô la Mỹ dự trữ để trang trải toàn bộ số USDT đang lưu hành hay không.


Trong khi trước đây công ty nói rằng các stablecoin của họ được hỗ trợ 100% bằng đô la Mỹ thực, Tether's đã thay đổi xu hướng của mình trong những năm gần đây.


Theo Coinmarketcap

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn

bottom of page