top of page
Ảnh của tác giảAnh HÀO Ngô

Tesla tăng 7% khi tiếp thị trước sau khi Elon Musk nói rằng ông đã sẵn sàng giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu trả lương 56 tỷ USD



Nhà đầu tư tỷ phú và cổ đông lâu năm của Tesla Ron Baron cho biết ông đang bỏ phiếu ủng hộ gói trả lương, cho thấy rằng Musk là chìa khóa cho tương lai của nhà sản xuất xe điện.
Elon Musk, người đồng sáng lập Tesla và SpaceX, đồng thời là chủ sở hữu của X Holdings Corp., phát biểu tại Hội nghị Toàn cầu của Viện Milken tại khách sạn Beverly Hilton, vào ngày 6 tháng 5 năm 2024 ở Beverly Hills, California.

Cổ phiếu của Tesla xuất hiện trong giao dịch tiếp thị trước, sau khi Elon Musk cho biết các cổ đông chuẩn bị phê duyệt gói trả lương trị giá 56 tỷ USD gây tranh cãi của ông và nghị quyết chuyển công ty sản xuất ô tô điện đến Texas.


Vào lúc 04:49 sáng theo giờ ET hôm thứ Năm, cổ phiếu Tesla đã cao hơn 6,85% trong giao dịch tiếp thị trước.


Các cổ đông của Tesla đã bỏ phiếu về hai nghị quyết và có thể có tiếng nói trong cuộc họp thường niên của công ty vào thứ Năm. Biện pháp đầu tiên đang được xem xét là liệu có bật đèn xanh cho gói trả lương trị giá 56 tỷ USD mà các cổ đông đã thông qua ban đầu vào năm 2018 hay không, trước khi bị thẩm phán Delaware hủy bỏ vào tháng 1.


Giải pháp thứ hai là liệu Tesla có nên chuyển trạng thái thành lập từ Delaware sang Texas hay không. Đề xuất đó được đưa ra sau khi Musk hỏi những người theo dõi ông trên nền tảng truyền thông xã hội X vào đầu năm nay liệu Tesla có nên thực hiện một động thái như vậy hay không – và tất cả đều đồng ý.

Hiện tại, Musk cho biết cả hai nghị quyết này hiện đang được thông qua với “biên độ rộng” mà không tiết lộ thông tin cụ thể.


Gói thanh toán ban đầu đặt ra các mục tiêu tích cực về hiệu quả tài chính và giá trị thị trường của Tesla – và mặc dù công ty đã trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới nhưng rất nhiều điều đã thay đổi kể từ năm 2018.


Tesla đang phải đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm lại và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng, đặc biệt là từ các công ty Trung Quốc. Vào thời điểm đó, Musk cũng mua Twitter, hiện được gọi là X, và tăng cường tập trung vào các dự án khác, bao gồm cả công ty giao diện máy tính não Neuralink và công ty trí tuệ nhân tạo xAI.


Những người chỉ trích thỏa thuận trả lương cho rằng Musk bị phân tâm bởi những nỗ lực khác của mình và gói thầu lớn nhất trong lịch sử công ty Hoa Kỳ là quá mức. Gần đây hơn, họ nói rằng hiệu suất tài chính của Tesla không đạt mức cao như mong đợi.


Một số cổ đông đáng chú ý cho biết họ có kế hoạch bỏ phiếu chống lại thỏa thuận này và các cố vấn ủy quyền hàng đầu Dịch vụ cổ đông thể chế và Glass Lewis cũng khuyến nghị bước này. Hệ thống Hưu trí Giáo viên Tiểu bang California, một quỹ hưu trí lớn, cũng phản đối gói này, cho rằng số tiền quá cao. Quỹ đầu tư quốc gia của Na Uy cũng đưa ra phản đối tương tự.


Các cổ đông ủng hộ khoản bồi thường cho rằng Musk là nhân tố không thể thiếu đối với thành công trong tương lai của Tesla và tỷ phú này sẽ nỗ lực đi nơi khác nếu không được hoàn trả thỏa đáng. Họ cho rằng gói trả lương đã khuyến khích Musk.


Nhà đầu tư tỷ phú và cổ đông lâu năm của Tesla Ron Baron cho biết ông đang bỏ phiếu ủng hộ gói trả lương, cho thấy rằng Musk là chìa khóa cho tương lai của nhà sản xuất xe điện.


“Tại Baron Capital, câu trả lời của chúng tôi rất rõ ràng và rõ ràng: Tesla tốt hơn với Elon. Tesla là Elon,” ông nói trong tháng này.


Trong khi đó, một số nhà đầu tư lớn, chẳng hạn như Vanguard và Blackrock, vẫn chưa cho biết họ sẽ bỏ phiếu như thế nào.

CNBC

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page