top of page

Tesla mở mạng sạc của Hoa Kỳ, nhận trợ cấp liên bang

Đã cập nhật: 21 thg 2, 2023

Nhà sản xuất EV sẽ cho phép các thương hiệu đối thủ sử dụng ít nhất 7.500 bộ sạc nội địa của mình, bao gồm 3.500 Bộ sạc siêu tốc, vào cuối năm tới

Một trạm sạc Tesla. Bộ sưu tập Smith - Gado - Getty Images
Một trạm sạc Tesla. Bộ sưu tập Smith - Gado - Getty Images

Tesla ( TSLA ) sẽ lần đầu tiên cung cấp một số bộ sạc tại Hoa Kỳ cho xe điện do các đối thủ cạnh tranh sản xuất, Nhà Trắng đã công bố hôm thứ Tư, thúc đẩy việc xây dựng mạng lưới sạc công cộng trên toàn quốc để đổi lấy trợ cấp theo chương trình liên bang trị giá 2,5 tỷ đô la.


Nhà sản xuất xe điện hàng đầu trong nước đã cam kết sản xuất ít nhất 7.500 bộ sạc trong mạng lưới của mình vào cuối năm 2024, Nhà Trắng cho biết: Điều đó bao gồm ít nhất 3.500 Bộ siêu nạp sạc nhanh được đặt dọc theo đường cao tốc và tối thiểu 4.000 'Bộ sạc đích' chậm hơn tại các địa điểm như khách sạn và nhà hàng. Mạng lưới sạc của Tesla tại Hoa Kỳ bao gồm gần 17.000 Bộ sạc siêu tốc và khoảng 10.000 Bộ sạc đích.


  • Tesla sẽ mở ít nhất 3.500 Bộ siêu nạp và 4.000 Bộ sạc đích chậm hơn cho xe điện do các đối thủ sản xuất vào cuối năm 2024.

  • Cam kết đủ điều kiện để nhà sản xuất EV hàng đầu nhận được một phần trợ cấp liên bang theo chương trình liên bang trị giá 2,5 tỷ đô la trong 5 năm.

  • Chương trình, được ủy quyền theo luật cơ sở hạ tầng năm 2021, nhằm mục đích tăng gần gấp bốn lần số lượng bộ sạc của Hoa Kỳ lên 500.000 vào năm 2030.

  • Bộ sạc nhanh có thể thêm 200 dặm vào phạm vi của EV trong 15 phút, trong khi những bộ sạc chậm hơn có thể mất một giờ để mở rộng phạm vi lên đến 44 dặm.

  • Đội xe EV của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng lên ít nhất 26 triệu xe vào năm 2030, từ khoảng 3 triệu hiện nay.


Tài trợ của liên bang cho các trạm sạc công cộng theo Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng năm 2021 hỗ trợ mục tiêu của chính quyền Biden là có 500.000 trạm sạc công cộng vào năm 2030, tăng từ khoảng 130.000 hiện nay.


Sáng kiến ​​này đã thúc đẩy các kế hoạch mạng lưới sạc công cộng từ các công ty đại chúng khác, bao gồm sự hợp tác giữa nhà cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô Hertz ( HTZ ) và nhà cung cấp năng lượng BP ( BP ), cũng như một nhóm bao gồm General Motors ( GM ). Sự tham gia của Tesla là rất quan trọng: nó vận hành mạng lưới sạc thương mại lớn nhất của đất nước và là thương hiệu xe điện hàng đầu. Công ty cũng có kế hoạch tăng gấp đôi mạng lưới Siêu tăng áp trên toàn quốc được sản xuất tại Buffalo, New York, theo Nhà Trắng.


Bộ siêu nạp có thể tăng thêm 200 dặm cho phạm vi hoạt động của xe điện trong 15 phút, trong khi Bộ sạc đích cần một giờ để mở rộng phạm vi lên tới 44 dặm.

Theo Cục Quản lý Đường cao tốc Liên bang, việc tăng số lượng bộ sạc thuận tiện và có thể truy cập phổ biến trên toàn quốc sẽ làm giảm bớt "sự lo lắng về phạm vi" không khuyến khích sử dụng xe điện.


Bộ siêu nạp của Tesla ở Hoa Kỳ sử dụng các phụ kiện không tương thích với các loại xe điện khác. Để đủ điều kiện nhận các khoản trợ cấp mới, công ty sẽ cần trang bị cho một số bộ sạc của mình một đầu nối thay thế được các nhà sản xuất khác áp dụng và được chính phủ Hoa Kỳ quảng bá thành tiêu chuẩn.


Giám đốc điều hành Tesla, từ lâu đã bày tỏ sẵn sàng mở mạng lưới sạc của công ty cho các phương tiện do đối thủ cạnh tranh sản xuất. Công ty đã cung cấp đầu nối tiêu chuẩn cho các bộ tăng áp của mình ở Châu Âu và Úc.


Theo Nhà Trắng, công ty sẽ cho phép những người lái xe ô tô không phải Tesla nạp tiền tại các địa điểm tương thích của mình bằng ứng dụng hoặc trang web Tesla và sẽ xác định các địa điểm cho các ứng dụng bản đồ công cộng.


Theo Nhà Trắng, hơn 3 triệu xe điện cắm điện sử dụng đường bộ ở Hoa Kỳ, và một nhóm ngành công nghiệp tiện ích dự kiến ​​​​tổng số sẽ tăng lên hơn 26 triệu vào năm 2030. S&P Global Mobility dự đoán đội xe điện của Mỹ có 28,3 triệu chiếc vào năm 2030 và ước tính sẽ cần 172.000 bộ sạc nhanh cùng với hơn 2 triệu thiết bị sạc chậm.


Chương trình tài trợ tùy ý cơ sở hạ tầng sạc và nhiên liệu trị giá 2,5 tỷ đô la trong 5 năm bổ sung cho 5 tỷ đô la tài trợ của tiểu bang để phát triển cơ sở hạ tầng EV. Chính phủ liên bang có kế hoạch trao 700 triệu đô la tài trợ cạnh tranh theo chương trình từ các quỹ cho năm tài chính 2022 và 2023.



Theo Investopedia



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page