top of page

Tại sao Trung Quốc, Nhật Bản và Fed đang rung động vì thị trường Kho bạc Hoa Kỳ trị giá 26 nghìn tỷ USD


Khi các nhà đầu tư nghĩ về thị trường tài chính, điều đầu tiên có thể nghĩ đến là thị trường chứng khoán.


Nhưng có một đối trọng lớn hơn, ít hào nhoáng hơn thị trường chứng khoán: thị trường trái phiếu. Trọng tâm của không gian thu nhập cố định là Kho bạc Hoa Kỳ, một trong những khoản đầu tư an toàn nhất trên thế giới.


Priya Misra, nhà quản lý danh mục đầu tư thu nhập cố định tại J.P. Morgan Asset Management, cho biết: “Chúng tôi chưa chú ý đến thị trường Kho bạc vì đây là thị trường dành cho người nước ngoài hoặc Fed. “Bây giờ nó là thị trường dành cho tất cả chúng ta và nó mang lại cho bạn lợi nhuận tốt hơn. Vì vậy, đó là điều chúng ta không nên bỏ qua.”

Những người mua trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã thay đổi, với những người chơi lớn bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Cục Dự trữ Liên bang chứng kiến ​​lượng nắm giữ tương ứng của họ giảm trong những năm gần đây. Sự thay đổi này có thể có tác động rộng lớn đối với nền kinh tế Mỹ.


Anders Persson, giám đốc đầu tư thu nhập cố định toàn cầu tại Nuveen cho biết: “Điều chúng tôi đang quan sát là [những người mua mới] nhạy cảm hơn rất nhiều về giá”. “Chỉ là chúng không dính lắm thôi.”


Theo CNBC



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page