top of page

Tại sao cổ phiếu PayPal có thể lọt vào tầm ngắm của Berkshire ?


PayPal chiếm 42% thị phần thanh toán kỹ thuật số toàn cầu
PayPal chiếm 42% thị phần thanh toán kỹ thuật số toàn cầu

Đây không phải là một năm tốt lành trên thị trường đối với PayPal (NASDAQ: PYPL ). Cổ phiếu PYPL giảm gần 26% vào năm 2023 và hơn 28% trong 5 năm qua. Có thời điểm vào năm 2021, nó được giao dịch trên 300 USD.

Điều này dẫn đến suy đoán rằng Warren Buffett có thể mua cổ phiếu PayPal . Khi Berkshire Hathaway (NYSE: BRK.B ) nộp báo cáo 13-F quý 3 năm 2023 cho SEC vào ngày 14 tháng 11, họ tiết lộ rằng họ đang xây dựng vị thế trong một công ty giấu tên.


Người đóng góp của Barron, Andrew Bary, đã suy đoán vào ngày 16 tháng 11 rằng đây có thể là một công ty tài chính.


“Cổ phiếu này có thể là một công ty tài chính vì Berkshire đã tiết lộ trong báo cáo 10-Q rằng giá cơ sở tài chính của họ đã tăng khoảng 1,2 tỷ USD trong quý 3, trong khi giá cơ sở của các nhóm cổ phiếu khác lại giảm. Hồ sơ cho thấy Berkshire không bổ sung thêm cổ phiếu tài chính hiện có của mình , cho thấy họ đã chuyển sang một công ty mới,” Bary nói.


Những dự đoán tốt nhất của Barron về công ty bí ẩn là Morgan Stanley (NYSE: MS ), BlackRock (NYSE: BLK ) và Chubb (NYSE: CB ) —tất cả đều là những công ty xuất sắc.


Tuy nhiên, đây là lý do tại sao anh ấy có thể xem xét cổ phiếu thanh toán bị đánh bại.


Cổ phiếu PYPL đang rẻ


Lưu ý rằng cổ phiếu của nó đã giảm bao xa trong hai năm qua so với mức đỉnh cao vào tháng 7 năm 2021. Tuy nhiên, chỉ vì một cổ phiếu giảm giá không có nghĩa là cổ phiếu của nó là một món hời. Tất cả chúng ta đều đã từng gặp phải con dao rơi trong quá khứ đầu tư của mình.

Michael Que của InvestorPlace gần đây đã thảo luận về lý do tại sao cổ phiếu PYPL bị định giá thấp . Bất chấp sự cạnh tranh ngày càng gia tăng và những thay đổi về quy định, Que lập luận rằng không thể phủ nhận sự thật rằng PayPal có 433 triệu tài khoản đang hoạt động trên 200 thị trường trên toàn thế giới, cho phép nó chiếm 42% thị phần thanh toán kỹ thuật số toàn cầu.


Theo Morningstar.com, tỷ suất thu nhập hiện tại của nó là 6,05% , gấp 2,7 lần mức trung bình 5 năm. Giá trị doanh nghiệp 58,8 tỷ USD của nó chỉ bằng 9,47 lần EBITDA (thu nhập trước khấu hao), thấp hơn hơn 2/3 so với mức trung bình 5 năm.


Theo mọi thước đo tài chính, nó rẻ hơn bao giờ hết.


Cổ phiếu PYPL tăng giá vẫn còn trên đà tăng trưởng


Nhà phân tích Dan Dolev của Mizuho Securities từ lâu đã lạc quan về triển vọng của PayPal. Tuy nhiên, vào ngày 15 tháng 11, Dolev đã giảm mục tiêu giá của mình từ 20 USD xuống còn 72 USD. May mắn thay, nhà phân tích vẫn duy trì đánh giá Mua đối với cổ phiếu này.


Dolev tin rằng PayPal có thể hợp nhất nền tảng của mình với Venmo, nền tảng thanh toán ngang hàng, để tạo ra một ví kỹ thuật số toàn cầu, WallStreetZen đưa tin.


“Venmo là một động từ và nó là một thứ gì đó rất phổ biến ở Mỹ và có nhiều cơ hội hơn thế. Nếu tôi nghĩ về tất cả các vấn đề cốt lõi khác nhau mà chúng tôi có thể giải quyết bằng tài sản mà chúng tôi có cho khách hàng, Phần thưởng, Mua ngay Trả tiền sau, thẻ Hoàn tiền, tất cả những thứ đó đều rất lớn và nằm trong tầm tay của chúng tôi,” Chriss nói. “Như tôi đã đề cập trước đó, chúng tôi chỉ cần kết hợp chúng lại với nhau thành một đề xuất giá trị cốt lõi và đó là điều mà nhóm đang hướng tới.”

Giám đốc tài chính mới được bổ nhiệm Alex Chriss đã có những điều tốt đẹp để nói về Venmo trong cuộc gọi hội nghị quý 3 năm 2023 của công ty với các nhà phân tích.


Chriss nhắc lại những gì Dolev đã nói về hai nền tảng của nó. Venmo và PayPal có thể hợp tác cùng nhau để xây dựng hoạt động kinh doanh có lợi nhuận cao hơn.


Giảm chi phí


Cổ phiếu PayPal đã tăng vào đầu tháng 11 sau khi Chriss tuyên bố rằng để trở thành một doanh nghiệp có lợi nhuận cao hơn, công ty cần giảm chi phí cơ bản bằng cách tập trung vào “các ưu tiên tăng trưởng có lợi nhất”.


Như thường lệ với các công ty lớn mở rộng trên toàn cầu, chi phí của họ đôi khi vượt quá tốc độ tăng trưởng doanh thu. Với Giám đốc điều hành mới, Chriss có thể bắt tay vào việc cấp quyền cho hoạt động kinh doanh.


Sự hiểu biết của CEO về những trở ngại đối với thành công của công ty đã gây ấn tượng với các nhà phân tích. Với Giám đốc tài chính và Giám đốc công nghệ mới được Chriss giới thiệu gần đây, anh ấy đã có sẵn ban lãnh đạo để theo đuổi tầm nhìn của mình về tương lai của PayPal.

Buffett có thể tìm cách hỗ trợ công ty vào thời điểm quan trọng này trong lịch sử của nó. Dù có hay không có Berkshire, PayPal vẫn là một khoản đầu tư dài hạn tuyệt vời.

Theo Investor Place


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page