top of page

Tại sao Bitcoin nhảy vọt lên mức cao nhất mọi thời đại mới vào tối hôm qua?

Một tỷ phú tin rằng tiền điện tử có thể giúp bảo vệ các nhà đầu tư khỏi rủi ro lớn.


Chuyện gì đã xảy ra


Bitcoin (CRYPTO: BTC) đã tăng hơn 3% lên mức cao kỷ lục trên 66.000 đô la vào tối qua lúc 20:59 (theo giờ VN). Động thái này diễn ra sau sự ra mắt của Quỹ ETF Chiến lược Bitcoin ProShares (NYSEMKT: BITO) và nhận xét lạc quan của một nhà quản lý quỹ đầu cơ đánh kính.


Lý do là gì


Nhà quản lý quỹ tỷ phú Paul Tudor Jones tin rằng các nhà đầu tư đang đánh giá thấp mối đe dọa do lạm phát gây ra.


Jones nói trong một cuộc phỏng vấn với CNBC: “Vấn đề số 1 mà các nhà đầu tư Main Street phải đối mặt là lạm phát, và tôi thấy khá rõ ràng rằng lạm phát không phải là nhất thời. "Đó có lẽ là mối đe dọa lớn nhất đối với thị trường tài chính chắc chắn và tôi nghĩ đối với xã hội nói chung."


Jones nhận thấy hàng nghìn tỷ đô la các biện pháp kích thích liên quan đến coronavirus thúc đẩy sự gia tăng bền vững trong giá hàng hóa và dịch vụ. Ngược lại, lạm phát này có thể làm giảm sức mua của người tiêu dùng, gây áp lực lên lợi nhuận của các doanh nghiệp và làm giảm lợi nhuận của các khoản đầu tư có thu nhập cố định như trái phiếu.


"Vì vậy, câu hỏi thực sự là làm thế nào bạn có thể bảo vệ mình khỏi những điều trên," Jones nói.



Đối với Jones, một trong những câu trả lời cho câu hỏi đó có thể được tìm thấy trong thị trường tiền điện tử. Ông coi Bitcoin, có giới hạn nguồn cung là 21 triệu đồng tiền, như một rào cản quan trọng chống lại lạm phát, vượt trội hơn so với vàng ở một số khía cạnh.


Jones nói trong một cuộc phỏng vấn với CNBC: “Đó sẽ là thứ mà tôi ưa thích hơn vàng vào lúc này. "Rõ ràng, có một nơi cho tiền điện tử."


Hiện tại đang ra sao


Bình luận của Jones được đưa ra sau khi quỹ ETF ProShares Bitcoin Strategy ETF bắt đầu giao dịch vào thứ Ba. Quỹ giao dịch trao đổi tập trung vào hợp đồng tương lai Bitcoin được thiết kế để giúp các nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận với loại tiền điện tử phổ biến trong tài khoản môi giới hiện tại của họ mà không cần phải mở và duy trì các tài khoản riêng biệt trên các sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số.


Sự ra đời của ETF đã được ca ngợi là một chiến thắng cho ngành công nghiệp tiền điện tử, vốn từ lâu đã tìm kiếm tính hợp pháp giữa các cơ quan quản lý và các nhà đầu tư chuyên nghiệp.


Cộng đồng Master Traders.


Nhấn vào nút bên dưới thảo luận với các chuyên gia của chúng tôi

về khoản đầu tư của bạn


bottom of page