top of page
Ảnh của tác giảThị Ngọc Huế Ngô

Tỷ lệ thất nghiệp khu vực đồng Euro giảm xuống 6,5% trong tháng 3

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Một du khách nghỉ giải lao khi tham quan hội chợ việc làm dành cho người di cư để cung cấp thông tin về các cơ hội việc làm trên khắp đất nước ở Berlin, Đức, ngày 28 tháng 1 năm 2019.

Tỷ lệ thất nghiệp của khu vực đồng Euro đã giảm xuống 6,5% trong tháng 3, văn phòng thống kê của Liên minh Châu Âu Eurostat cho biết, sự sụt giảm này cho thấy thị trường lao động đang bị thắt chặt hơn nữa và gây ra nhiều khó khăn hơn cho Ngân hàng Trung ương Châu Âu trong việc chống lạm phát.


Tỷ lệ thất nghiệp tháng 3 ở 20 quốc gia sử dụng đồng euro thấp hơn so với dự kiến ​​của các nhà kinh tế do Reuters thăm dò, những người dự báo tỷ lệ này không thay đổi so với tháng 2 ở mức 6,6%.


Eurostat cho biết số người không có việc làm đã giảm xuống 11,01 triệu trong tháng 3 so với 11,131 triệu trong tháng 2.


Thị trường lao động chặt chẽ nhất là ở Đức, nơi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 2,8% lực lượng lao động từ 2,9% trong tháng 2, điều này có thể đã giúp các công đoàn Đức đàm phán tăng lương đáng kể.


Tuy nhiên, mức lương cao hơn ở Đức và các nơi khác có thể sẽ khiến công việc giảm lạm phát của ECB trở nên khó khăn hơn nhiều, vốn vào tháng 4 ở mức 7,0% so với cùng kỳ năm ngoái so với mục tiêu của ngân hàng là 2,0%.


Theo Investing



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

留言


bottom of page