top of page
Ảnh của tác giảPhạm Nhật Minh

Tỷ giá hối đoái Bảng Anh Đô la Mỹ (GBP/USD) giảm mạnh trong bối cảnh tâm trạng thị trường chua

TorFX

Bởi John Mulcahey vào ngày 8 tháng 8 năm 2023 bằng GBP sang USD , Bảng Anh (GBP) , Đô la Mỹ (USD)
Bởi John Mulcahey vào ngày 8 tháng 8 năm 2023 bằng GBP sang USD , Bảng Anh (GBP) , Đô la Mỹ (USD)

Tỷ giá hối đoái Bảng Anh Đô la Mỹ (GBP/USD) giảm trong bối cảnh tâm trạng thị trường đang ảm đạm


Bài viết cập nhật 16:15, 8/8/2023:


Tỷ giá hối đoái của Bảng Anh Đô la Mỹ (GBP/USD) đang giảm vào chiều nay, do dòng tiền trú ẩn an toàn đẩy Đô la Mỹ (USD) so với các đồng tiền tương đương.

Là một loại tiền tệ ngày càng nhạy cảm với rủi ro, Bảng Anh (GBP) thường được giao dịch theo lệnh của những thay đổi thị trường này, suy yếu khi tâm trạng giảm xuống. Hơn nữa, trạng thái trú ẩn an toàn của Đô la Mỹ đang thúc đẩy nó chống lại các tài sản rủi ro hơn.


Tuy nhiên, mức tăng của 'Đồng bạc xanh' có thể bị hạn chế phần nào bởi các bài phát biểu chiều nay từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang. Mặc dù đến từ các quan chức diều hâu đáng chú ý, cả hai bài phát biểu đều nhắc lại rằng Fed kiên quyết ở chế độ dựa trên dữ liệu.


Tại thời điểm viết bài, tỷ giá GBP/USD đang giao dịch quanh mức 1,2720 USD, giảm gần nửa điểm phần trăm so với tỷ giá mở cửa buổi sáng.

Bài viết gốc tiếp tục dưới đây:


Tỷ giá hối đoái đồng đô la Mỹ vấp ngã trong bối cảnh thị trường lạc quan


Tỷ giá hối đoái của Bảng Anh đang gặp khó khăn vào sáng nay, do tâm trạng thị trường chua chát đè nặng lên cặp tiền này.


Tại thời điểm viết bài, GBP/USD đang giao dịch quanh mức 1,2734 USD, giảm gần 0,4% so với tỷ giá buổi sáng hôm nay.


Bảng Anh (GBP) gặp khó khăn trong bối cảnh tâm trạng thị trường lạc quan


Bảng Anh (GBP) đang thiếu sự hỗ trợ vào sáng nay, vì việc thiếu các bản phát hành dữ liệu khiến Đồng bảng Anh dễ bị thay đổi khẩu vị rủi ro.


Tâm trạng thị trường đang xuống cấp vào sáng nay, sau dữ liệu thương mại mới nhất của Trung Quốc. Xuất khẩu đã giảm nhanh hơn dự kiến, giảm 14,5%. Khi nền kinh tế lớn nhất thế giới có dấu hiệu vấp ngã, triển vọng kinh tế toàn cầu bắt đầu có vẻ u ám hơn một chút.


Hơn nữa, lĩnh vực bán lẻ của Vương quốc Anh được cho là đã gặp khó khăn trong tháng 7, do người tiêu dùng phải đối mặt với thời tiết ảm đạm và lãi suất tăng cao.

Hiệp hội bán lẻ Anh (BRC) phát hiện ra rằng ngày càng có nhiều nhà bán lẻ dựa vào các khuyến mại để thu hút khách hàng. Hơn nữa, người tiêu dùng dường như đang chuyển sang mua sắm thận trọng khi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt diễn ra.


Paul Martin, Giám đốc Bán lẻ của KPMG, nhận xét:


'Người tiêu dùng Vương quốc Anh đã rất kiên cường trong suốt cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt nhưng lạm phát cao liên tục cùng với lãi suất tăng nhanh sẽ kiểm tra khả năng và mức độ sẵn sàng tiếp tục chi tiêu của họ trong phần còn lại của năm nay.'


Các công ty đô la Mỹ (USD) trong bối cảnh tâm trạng thị trường chua chát


Đồng đô la Mỹ (USD) đang vững chắc vào sáng nay, do tâm trạng thị trường chua chát hỗ trợ cho đồng tiền trú ẩn an toàn.


Mặc dù có rất ít dữ liệu có tác động trước ngày thứ Năm, các nhà đầu tư dường như đang ở trong một chế độ thận trọng. Dữ liệu lạm phát có thể sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về các hành động tiếp theo từ Cục Dự trữ Liên bang và có thể ngụ ý tăng lãi suất hơn nữa.


Ngoài ra, các thị trường có khả năng vẫn còn e dè trước hai bài phát biểu của Fed vào chiều nay. Với việc các thành viên diều hâu đáng chú ý sắp phát biểu, 'Đồng bạc xanh' có thể chứng kiến ​​​​sự biến động mới.


Francesco Pesole, tại ING, nhận xét:


'Sẽ rất thú vị khi nghe các thành viên FOMC Patrick Harker và Thomas Barkin nói gì về nền kinh tế trong hai bài phát biểu riêng biệt ngày hôm nay, đặc biệt là sau số liệu bảng lương tiêu đề yếu hơn một chút so với dự kiến ​​vào tuần trước.'

Tuy nhiên, những mức tăng này có thể bị hạn chế do việc tăng thêm vẫn chưa được định giá đầy đủ. Thị trường không tin rằng dữ liệu lao động gần đây là đủ để buộc Fed phải thắt chặt thêm.


Dự báo tỷ giá hối đoái GBP/USD: Tăng CPI để thúc đẩy USD?


Nhìn về phía trước đối với Đô la Mỹ, dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng mới nhất sẽ được công bố vào thứ Năm, có khả năng cung cấp động lực mới.


Trong tháng 7, CPI toàn phần được dự báo sẽ tăng từ 3% lên 3,3%, trong khi lạm phát cơ bản được dự báo giữ ở mức 4,8%. Nếu điều này được in như mong đợi, USD có thể tăng giá vì điều này có thể châm ngòi cho việc đặt cược vào các đợt tăng lãi suất tiếp theo của Fed.


Đối với Bảng Anh, khẩu vị rủi ro có thể là chất xúc tác cốt lõi của chuyển động, do dữ liệu tối thiểu. Là một loại tiền tệ ngày càng nhạy cảm với rủi ro, việc chuyển sang giao dịch tăng giá có thể củng cố GBP so với 'Đồng bạc xanh'.


Theo News


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page