top of page
Ảnh của tác giảUyên Nguyễn

Swing Low - Đáy đảo chiều: Định nghĩa, Ví dụ, Chiến lược Giao dịch

Swing Low là gì?


Swing low là một thuật ngữ được sử dụng trong phân tích kỹ thuật đề cập đến các đáy đạt được của giá chứng khoán hoặc một chỉ báo trong một khoảng thời gian nhất định, thường là ít hơn 20 khoảng thời gian giao dịch.


Một swing low được tạo ra khi một low thấp hơn bất kỳ mức giá xung quanh nào khác trong một khoảng thời gian nhất định. Đối lập của swing low là swing high. Swing low và Swing high được sử dụng theo một số cách khác nhau để xác định chiến lược giao dịch, hướng xu hướng và phạm vi biến động.


CHÌA KHÓA RÚT RA

  • Đánh dấu đáy của biến động giá, dao động thấp là điểm thấp rõ ràng về mặt trực quan trong một tập hợp các khoảng thời gian giao dịch nhất định.

  • Điểm thấp tương đối trong khoảng 20 khoảng thời gian giao dịch gần nhất có thể sẽ được xác định là mức thấp nhất.

  • Mức dao động thấp phụ thuộc chủ quan vào khung thời gian của người quan sát.

Hiểu về Swing Low


Swing Low biểu thị một điểm thấp tương đối trong hành động giá trong một khung thời gian nhất định. Trên biểu đồ hàng ngày, Swing Low có thể là mức giá thấp nhất trong tháng gần đây nhất. Swing Low thường liên quan đến các chiến lược giao dịch xoay vòng.


Các nhà giao dịch xoay vòng hoạt động trên nhiều khung thời gian khác nhau và mức giá thấp nhất sẽ là mức giá thấp nhất trong khung thời gian nhất định mà các nhà giao dịch này theo dõi.


Đối với một số người, đó có thể là mức giá thấp nhất trong một tuần hoặc đối với những người khác giao dịch trên biểu đồ hàng giờ, đó có thể là mức giá thấp nhất trong vài giờ qua.


Đối với những người khác, đó có thể là mức giá thấp nhất trong một giờ qua hoặc ít hơn. Bởi vì giá dao động trên tất cả các khung thời gian, Swing Low là một quan sát chủ quan dựa trên khung thời gian quan trọng nhất đối với người quan sát. Một Swing Low điển hình, bất kể khung thời gian sẽ khá rõ ràng đối với ngay cả một người quan sát bình thường như trong ví dụ sau.


Minh hoạ Swing Low
Minh hoạ Swing Low

Trong ví dụ này, Swing highs được đánh dấu bằng các điểm được đánh số 1 và 2. Swing low trong hình minh họa này là điểm được đánh dấu bằng chữ B. Chữ A được hiển thị nhằm mục đích so sánh.


Nếu một nhà giao dịch quan tâm đến mọi điểm cao và thấp trong khoảng thời gian từ ba đến bốn ngày, cả hai điểm này sẽ được coi là mức thấp nhất. Đối với hầu hết người xem biểu đồ, chỉ có điểm B được coi là mức thấp nhất được quan tâm ở đây.


Mức dao động thấp có thể được định nghĩa là một phần của thuật toán, trong trường hợp đó, chúng trở nên hữu ích hơn. Các mức dao động thấp và dao động cao có thể được sử dụng để xác định xu hướng. Một loạt các mức dao động thấp và dao động cao đều đang tăng cho thấy xu hướng tăng (tăng) đang tiếp tục.


Nếu một trong các mức thấp hoặc mức cao phá vỡ mô hình và đăng thấp hơn, điều này sẽ trở thành tín hiệu mà các nhà giao dịch hoặc nhà phân tích kỹ thuật sẽ chú ý và theo dõi sự thay đổi xu hướng có thể xảy ra. Các mức thấp dao động thấp hơn liên tiếp cho thấy chứng khoán cơ bản đang trong xu hướng giảm, trong khi các mức thấp cao hơn báo hiệu một sự thay đổi tiềm ẩn sang một xu hướng tăng.


Các mức dao động thấp rất hữu ích đối với nhà đầu tư nắm giữ vị thế lâu dài đối với chứng khoán vì chúng có thể được sử dụng để xác định các vị trí chiến lược cho lệnh cắt lỗ. Theo Lý thuyết Dow , nếu giá phá vỡ dưới mức thấp trước đó, chuyển động này có thể được hiểu là sự khởi đầu của một xu hướng giảm.


Trong trường hợp một chỉ báo, nếu nó không tạo ra một mức dao động thấp mới trong khi giá của chứng khoán tiếp tục giảm, thì một sự phân kỳ dương sẽ xảy ra, điều này có thể cho thấy rằng xu hướng giảm đang mất đà. Các đáy đảo chiều liên tiếp cũng có thể hình thành một mô hình đảo ngược xu hướng, chẳng hạn như đáy đôi hoặc đáy ba.


Swing Low Chiến lược giao dịch


Thoái lui xu hướng : Nhà giao dịch có thể sử dụng mức dao động thấp để vào vị thế ở mức giá thuận lợi hơn trong một cổ phiếu đang có xu hướng. Để giúp xác định xem mức dao động thấp sắp hoàn thành hay chưa, các nhà giao dịch có thể sử dụng các chỉ báo kỹ thuật, chẳng hạn như chỉ báo dao động ngẫu nhiên, đường trung bình động hoặc đường xu hướng. Lý tưởng nhất là swing low tìm thấy sự hỗ trợ từ nhiều chỉ báo.


Các nhà giao dịch nên đợi đà tăng trở lại trước khi mở giao dịch. Ví dụ: động lượng có thể được xác nhận bằng chỉ báo dao động ngẫu nhiên quay trở lại trên 20 hoặc đơn giản là hai ngày tăng liên tiếp.


Lệnh dừng lỗ nên được đặt bên dưới swing low để đóng giao dịch nếu giá đảo chiều bất ngờ. Nếu cổ phiếu tiếp tục tăng, điểm dừng có thể được kéo cao hơn dưới mỗi mức thấp liên tiếp.


Đảo ngược xu hướng : Nhiều swing low sau một xu hướng giảm kéo dài có thể cho thấy thị trường đã hình thành đáy. Để thiết lập này hợp lệ, điểm thấp nhất của mỗi swing low phải gần bằng nhau.


Thường thì swing low gần đây nhất trên biểu đồ thấp hơn một chút so với mức dao động thấp trước đó khi tiền thông minh xóa các lệnh cắt lỗ trước khi đưa thị trường lên cao hơn.


Sự đảo ngược xu hướng được xác nhận khi giá đóng cửa trên mức cao phản ứng của mức thấp trước đó. Các nhà giao dịch có thể đặt mục tiêu lợi nhuận ban đầu bằng cách trừ điểm thấp nhất của các swing low liên tiếp khỏi điểm xác nhận. Ví dụ: nếu điểm thấp nhất là 50 đô la và điểm xác nhận là 75 đô la, thì chênh lệch 25 đô la (75 đô la - 50 đô la) được sử dụng làm mục tiêu lợi nhuận đầu tiên.

Theo Investopedia

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Σχόλια


bottom of page