top of page

Sự phục hồi của AUD/USD tạo cơ hội cho phe gấu thiết lập lại vị thế bán

  • AUD/USD có vẻ như có thể bị phá vỡ vào thứ Năm trước khi cổ phiếu và trái phiếu Mỹ phục hồi trong ngày

  • Nến búa tăng giá trên biểu đồ hàng ngày cho thấy AUD/USD có thể tăng giá trong thời gian ngắn

  • AUD/USD có vẻ đang hình thành mô hình vai đầu vai trong dài hạn

Sự phục hồi trên thị trường chứng khoán Mỹ được thúc đẩy bởi sự lạc quan mới về thu nhập và sự sụt giảm liên tục của lãi suất trái phiếu Mỹ đã góp phần ngăn chặn khả năng tỷ giá AUD/USD giảm giá vào thứ Năm, khiến cặp tiền này tăng mạnh trong suốt quá trình giao dịch ở Bắc Mỹ.


Môi trường tích cực với rủi ro giúp ích cho AUD/USD


Với việc Magnificent 7 tăng mạnh về thu nhập từ Apple, Meta Platforms và Amazon sau tiếng chuông kết thúc, với tất cả ngoại trừ điều trước đây đều mang lại những kỳ vọng tăng giá đó, đó là một môi trường rủi ro tích cực trong phiên, chứng kiến ​​​​AUD/USD phục hồi mạnh mẽ sau đó. giảm nhẹ xuống dưới 0,6520.


Mối lo ngại về sức khỏe của các ngân hàng khu vực Hoa Kỳ khiến các nhà giao dịch thêm vào việc Fed nới lỏng đặt cược với khoảng sáu lần cắt giảm lãi suất được định giá trở lại, gây áp lực lên lợi suất hai năm của Hoa Kỳ và chênh lệch lãi suất với các loại tiền tệ chính khác, bao gồm cả AUD.


Bạn có thể thấy tác động ròng trên biểu đồ hàng ngày bên dưới, với nến búa tăng báo hiệu AUD/USD có thể quay trở lại đỉnh phạm vi giao dịch quanh mức 0,6610, nếu nó có thể vượt qua ngưỡng kháng cự ở đường trung bình động 200 ngày. Tuy nhiên, với xu hướng trước đó là trên mức đó, việc phá vỡ đỉnh dường như khó xảy ra trong thời gian ngắn nếu không có chất xúc tác tích cực lớn.


AUD/USD vẫn có triển vọng bán tháo


Bất chấp sự phục hồi mới nhất, không khó để nhận ra mô hình đầu và vai tiềm năng trên biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, với mức tăng về mức 0,6610 tạo cơ hội cho phe gấu thiết lập các vị thế bán – với điểm dừng ở trên để bảo vệ – nhắm mục tiêu vào một tiềm năng khác đẩy lùi về 0,6520. Nếu điều đó xảy ra, nhiều nhà giao dịch sẽ chú ý đến một đợt phá vỡ nhược điểm toàn diện hơn nhắm vào mức thấp nhất của chu kỳ trước đó dưới 0,6300.


Trong ngắn hạn, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 1 của Hoa Kỳ được coi là một sự kiện biến động quan trọng. Tuy nhiên, trừ khi có sự thay đổi lớn về tỷ lệ thất nghiệp hoặc thu nhập trung bình mỗi giờ, thông điệp cơ bản là các điều kiện thị trường lao động đang hạ nhiệt thay vì sụp đổ sẽ khiến các biến động của thị trường tương đối im lặng, nếu nhận ra.



Theo City Index



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page