top of page

Strategie Grains dự báo sản lượng lúa mì EU giảm bất chấp Tây Ban Nha tăng


Strategy Grains đã điều chỉnh tăng dự báo về vụ lúa mì mềm năm 2024 của Liên minh châu Âu, cho thấynhững điều kiện thuận lợi ở Tây Ban Nha. Tuy nhiên, do mưa lớn ở các khu vực khác, sản lượng dự kiến ​​vẫn thấp hơn đáng kể so với năm ngoái.


Tầm quan trọng của sản lượng lúa mì EU


Các thương nhân đang chú ý đến triển vọng cây trồng của EU vì một trong những rủi ro về nguồn cung khi cây trồng ở Bắc bán cầu bước vào mùa trồng trọt nhạy cảm vào mùa xuân. Những dự báo của Strategy Grains, một công ty tư vấn cho EU, đang thu hút nhiều sự chú ý trên thị trường ngũ cốc.

EU là một trong những nước xuất khẩu lúa mì và nhập khẩu ngô lớn nhất thế giới.


Sự sụt giảm sản lượng lúa mì của EU có thể hạn chế xuất khẩu của khu vực này và củng cố vị thế của Nga là nhà cung cấp lúa mì lớn nhất thế giới.


Quy mô vụ thu hoạch ngũ cốc tiếp theo của EU cũng sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu đối với ngũ cốc Ukraine rẻ hơn. Việc nhập khẩu ngũ cốc của Ukraine đã làm dấy lên làn sóng phản đối gay gắt của nông dân EU.


Nguyên nhân chính


“Ở Pháp, mối lo ngại chính là thời tiết ẩm ướt quá mức kể từ thời điểm trồng trọt trong khi Bulgaria và Romania đang phải đối mặt với lượng mưa thiếu hụt.


Tình hình trồng trọt hiện nay ở Tây Ban Nha. đến này rất tốt nhưng thời điểm thu hoạch còn xa. tiềm năng năng suất vẫn còn cao, Strategy Grains cho biết trong báo cáo ngũ cốc hàng tháng.


Các số liệu


Strategie Grains cho biết hiện họ dự kiến ​​sản lượng lúa mì mềm của EU sẽ đạt 121,8 triệu tấn trong niên vụ 2024/25, tăng so với mức 121,6 triệu tấn dự báo hồi tháng 3, nhưng vẫn giảm 3% so với năm ngoái.


Đối với lúa mạch, họ tăng dự báo sản lượng vụ thu hoạch tiếp theo của EU thêm 0,7 triệu tấn, lên 52,5 triệu tấn, hiện cao hơn 10,5% so với vụ thu hoạch do hạn hán năm ngoái.


Sản lượng ngô thu hoạch năm nay của EU dự kiến ​​đạt 63,4 triệu tấn, giảm khoảng 1 triệu tấn so với dự báo hồi tháng 3, mặc dù cao hơn gần 3% so với mức của EU năm ngoái.


Bối cảnh


Ngoài điều kiện trồng trọt dư thừa nước ở Tây Bắc Âu, nhiều nơi ở khu vực phía Đông đang trải qua điều kiện khô hạn.


Mưa gián đoạn đối với lúa mì và lúa mạch dự kiến ​​sẽ khiến một số nông dân trồng thêm ngô, mặc dù giá ngô không hấp dẫn có thể khuyến khích những người khác thử nghiệm các loại cây trồng khác vào mùa xuân này.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page