top of page

Sóng nhiệt ảnh hưởng đến nông nghiệp Thái Lan

Nắng nóng gay gắt trên hầu hết diện tích Thái Lan thời gian qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, kinh tế - xã hội và môi trường ở quốc gia Đông Nam Á này "chưa từng thấy", các chuyên gia cho biết hôm 8/5.


Trong bài đăng trên Facebook của mình, Phó giáo sư Tiến sĩ Seri Suparatit, Giám đốc điều hành của Futuretales LAB và là thành viên của Hội đồng liên chính phủ về biến đổi khí hậu, cho biết đợt nắng nóng đã kết thúc vào ngày 5/5, tuy nhiên một số tỉnh miền đông và đông bắc được dự báo sẽ tiếp tục hứng chịu nắng nóng gay gắt. nóng với nhiệt độ trên 40 độ C.


Ông cho biết, thời tiết cực nóng từ tháng 4 đến đầu tháng 5 đã ảnh hưởng đến sản lượng nhiều loại trái cây quan trọng trong nước, cụ thể có tới 40% sản lượng sầu riêng năm nay có thể bị hư hỏng, 90% diện tích dừa có thể không ra quả. và các vườn nho có thể chứng kiến ​​70% số trái cây của họ bị hư hại.


Trong khi đó, ông Somkuan Tonjan, Cục trưởng Cục Dự báo thời tiết Trung ương, Cục Khí tượng, cho biết thời tiết cực nóng đã qua nhưng có khả năng nhiệt độ đỉnh điểm vẫn có thể lên tới 44 độ C hoặc cao hơn ở một số địa phương.


Các chuyên gia dự đoán Thái Lan sẽ bước vào mùa mưa vào cuối tháng này.


Mai Thảo



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page