top of page

SocGen cho biết việc cắt giảm ECB là 'đèn xanh' cho giao dịch đường cong lợi suất

Theo các chiến lược gia lãi suất tại Societe Generale SA, vẫn còn thời gian để các nhà đầu tư đặt cược vào đường cong lợi suất dốc hơn khi đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Ngân hàng Trung ương Châu Âu đang đến gần.


Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã khiến thị trường mất cảnh giác vào thứ Năm, khi bà không thể đẩy lùi mức độ nới lỏng định giá của thị trường trong năm nay.


Các nhà giao dịch đổ xô định giá để bắt đầu cắt giảm nhanh hơn, khiến lãi suất ngắn hạn giảm mạnh hơn, vốn nhạy cảm hơn với chính sách tiền tệ so với lãi suất dài hạn - cái gọi là độ dốc của đường cong. 


Đó là một giao dịch liên tục khiến các nhà đầu tư bỏ cuộc vào năm ngoái, khi lạm phát khó khăn đã đẩy ngân hàng trung ương phải tăng lãi suất lâu hơn nhiều người dự đoán. Tuy nhiên, các chiến lược gia của Societe Generale, bao gồm Adam Kurpiel, cho rằng sự thay đổi trong quan điểm của Lagarde - bất chấp một số phản đối từ các đồng nghiệp vào thứ Sáu - đã được bật đèn xanh.


Họ viết trong một ghi chú: “Mặc dù thời điểm chính xác của việc cắt giảm lãi suất và con số tiếp theo vẫn chưa chắc chắn, nhưng việc cắt giảm lãi suất đang đến gần”. “Hàm ý trực tiếp nhất là đường cong EUR dốc dần”.


Cuộc nói chuyện của Lagarde về việc cắt giảm ECB mùa hè khiến các nhà giao dịch đặt cược vào tháng 4


Họ chỉ ra rằng đường cong giữa hai và 10 năm tăng trung bình 140 điểm cơ bản trong ba chu kỳ vừa qua, so với 60 điểm cơ bản hoặc hơn so với mức đảo ngược nhiều nhất trong chu kỳ hiện tại vào tháng 6 năm ngoái.


Các chiến lược gia viết: “Mặc dù độ dốc của đường cong thường bắt đầu trước khi cắt giảm lãi suất, như lần này, nhưng phần lớn động thái này xảy ra sau khi việc cắt giảm lãi suất đã bắt đầu”. “Từ quan điểm đó, vẫn chưa quá muộn để bắt đầu các biện pháp tăng cường.”


Theo BNN Bloomberg



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page