top of page

SEC nhắm mục tiêu Bitcoin Miner Marathon trong hành động mới nhất chống lại ngành

Đã cập nhật: 3 thg 6, 2023

Cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ đã nhắm đến công ty khai thác Bitcoin Marathon Digital trong cuộc chiến mới nhất trong cuộc chiến tiền điện tử.


Crypto, BTC, Bitcoin
Crypto, BTC, Bitcoin

Công ty khai thác bitcoin Marathon Digital Holdings đã nhận được một trát hầu tòa khác từ SEC. Lệnh triệu tập liên quan đến trung tâm dữ liệu Montana của nó, mà cơ quan quản lý tuyên bố có thể đã vi phạm luật chứng khoán.


Công ty cho biết họ đang hợp tác với SEC sau trát đòi hầu tòa ban đầu vào ngày 10 tháng 4 liên quan đến “các giao dịch với các bên liên quan”.

“Chúng tôi hiểu rằng SEC có thể đang điều tra xem có thể có bất kỳ hành vi vi phạm luật chứng khoán liên bang nào hay không,” nó tuyên bố.

Marathon Digital cũng đã bị trát hầu tòa vào tháng 9 năm 2021 vì các tài liệu liên quan đến trung tâm dữ liệu Hardin, Montana của họ.

Theo Bloomberg, công ty đã thừa nhận đã tìm thấy "lỗi kế toán" trong báo cáo tài chính sau khi SEC xem xét kỹ lưỡng .


Cơ quan quản lý tài chính đang nỗ lực hết mình trong cuộc tấn công không ngừng vào ngành công nghiệp tiền điện tử. Tuy nhiên, không rõ làm thế nào một công ty khai thác Bitcoin có thể vi phạm luật chứng khoán.


Marathon báo cáo lỗ ròng 7 triệu đô la


Vào ngày 10 tháng 5, Marathon đã báo cáo khoản lỗ ròng 7,2 triệu đô la, tương đương 0,05 đô la mỗi cổ phiếu, trong quý tài chính đầu tiên của năm 2023. Con số này thấp hơn khoản lỗ ròng 12,9 triệu đô la mà nó đã báo cáo trong quý 1 năm 2022.


Doanh thu của nó là 51,1 triệu đô la trong quý, thấp hơn một chút so với doanh thu của năm trước là 51,7 triệu đô la. Hơn nữa, sản lượng Bitcoin tăng 74% đã được bù đắp nhiều hơn bởi giá BTC thấp hơn trong giai đoạn hiện tại.


Fred Thiel, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Marathon, cho biết:

“Sau khi vượt qua một năm 2022 đầy biến động đã thử thách khả năng phục hồi của toàn bộ ngành của chúng tôi, năm nay sẽ có một khởi đầu mạnh mẽ khi chúng tôi tăng tỷ lệ băm, giảm chi phí khai thác và cải thiện bảng cân đối kế toán trong quý đầu tiên.”

Cổ phiếu của công ty (MARA) đã tăng 9% trong ngày, đạt 10,15 đô la trong giao dịch sau giờ làm việc. Giá cổ phiếu Marathon đã tăng gần 200% trong năm nay, vượt trội so với thị trường Bitcoin và tiền điện tử.


Doanh thu khai thác tăng đột biến


Khả năng sinh lời của máy khai thác bitcoin , hay giá băm , đã tăng lên trong tháng này khi cơn sốt memecoin BRC-20 và các sắc lệnh đẩy các giao dịch và phí mạng lên cao .


Giá băm, được đo bằng đô la trên mỗi terahash mỗi giây mỗi ngày, đã tăng lên mức cao nhất trong gần một năm là 0,127 đô la vào ngày 9 tháng 5.


Động thái này trùng hợp với mức cao nhất trong các giao dịch BTC hàng ngày là hơn 580.000 và mức phí trung bình tăng lên trên 20 đô la.

Theo CryptoPotato


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page