top of page

SEC hoãn quyết định về Garyscale Ethereum Future ETF

SEC đã hoãn phán quyết về quỹ ETF Ethereum Future của Grayscale, đặt ra thời hạn mới là ngày 30 tháng 5 năm 2024.


Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều đồn đoán về các quỹ ETF cho phép các nhà đầu tư truy cập Ethereum một cách gián tiếp mà không cần phải mua trực tiếp.


Trong một thông báo gần đây, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đã công bố quyết định gia hạn thời gian xem xét đối với quỹ ETF tương lai Ethereum do Grayscale đề xuất.


SEC cho biết sự chậm trễ nhằm mục đích giúp họ có thêm thời gian xem xét kỹ lưỡng đề xuất này, những lo ngại xung quanh nó và phản ứng của cộng đồng.


Nhà phân tích James Seifert của Bloomberg ETF đã dự đoán về sự chậm trễ và cho rằng chiến lược của Grayscale phức tạp hơn những gì nó tưởng. Seifert tin rằng Grayscale không chỉ xem xét tung ra quỹ ETF này mà còn sử dụng nó như một cơ hội chiến lược để thách thức vị thế của SEC và tìm kiếm sự chấp thuận cho một quỹ ETF giao ngay Ethereum. .


Đây không phải là lần đầu tiên SEC mở rộng đánh giá về ETF tương lai Ethereum của Grayscale, được công bố vào tháng 12 để lấy ý kiến ​​công chúng.


Tuy nhiên, vào tháng 10 năm 2023, SEC đã phê duyệt một số quỹ ETF tương lai Ethereum từ các công ty khác, bao gồm ProShares, VanEck và Bitwise.


Các công ty tài sản hiện đang quan tâm đến Spot Ethereum ETF, cho phép các nhà đầu tư đầu tư trực tiếp vào Ethereum mà không gặp khó khăn trong việc quản lý trực tiếp tiền điện tử.

 

Các tổ chức tài chính lớn như Fidelity và BlackRock đang đăng ký các quỹ ETF như vậy. Tuy nhiên, sự lạc quan xung quanh sự chấp thuận của SEC đã suy yếu và dự đoán về việc bật đèn xanh vào tháng 5 đã giảm đáng kể.





Hiền Trần



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page