top of page

Saudi Aramco mua 3,4 tỷ đô la cổ phần trong công ty hóa dầu Trung Quốc



Các bồn chứa dầu có nhãn hiệu tại cơ sở dầu của Saudi Aramco ở Abqaiq, Ả Rập Saudi vào ngày 12 tháng 10 năm 2019.
Các bồn chứa dầu có nhãn hiệu tại cơ sở dầu của Saudi Aramco ở Abqaiq, Ả Rập Saudi vào ngày 12 tháng 10 năm 2019.

Saudi Aramco hôm thứ Sáu cho biết họ đã hoàn tất việc mua 10% cổ phần của một công ty hóa dầu Trung Quốc với giá trị tương đương 3,4 tỷ USD khi gã khổng lồ dầu mỏ Saudi tiếp tục mở rộng dấu ấn tại một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng của mình .


Aramco đã hoàn tất thành công thương vụ mua lại 10% cổ phần của Công ty Hóa dầu Rongsheng, sau khi ký kết các thỏa thuận chiến lược dứt khoát vào tháng 3 năm nay.


“Mối quan hệ đối tác chiến lược của chúng tôi với Rongsheng thúc đẩy chiến lược từ chất lỏng thành hóa chất của Aramco trong khi tăng cường sự hiện diện của chúng tôi ở Trung Quốc và thể hiện tầm quan trọng của chúng tôi với tư cách là nhà cung cấp dầu thô đáng tin cậy,” Mohammed Al Qahtani, Chủ tịch Aramco Downstream, cho biết trong một tuyên bố.


Al Qahtani cho biết thêm, việc mua lại 10% hoạt động kinh doanh hóa dầu ở Trung Quốc là một phần trong chiến lược tăng trưởng dài hạn của gã khổng lồ dầu mỏ Ả Rập Saudi nhằm mở rộng thị trường Trung Quốc “quan trọng”.

Nhà xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, Ả Rập Saudi, đang đặt cược lớn vào thị trường dầu thô đang phát triển ở Trung Quốc, vì Aramco đang tăng cường sự hiện diện ở hạ nguồn và thị phần cung cấp dầu thô tại nhà nhập khẩu hàng đầu thế giới.


Saudi Aramco đã công bố vào đầu năm nay hai thỏa thuận lọc dầu và hóa dầu lớn ở Trung Quốc, không chỉ mang lại cho công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới một phần thị trường hạ nguồn của Trung Quốc mà còn là một cửa hàng xuất khẩu bổ sung cho 690.000 thùng dầu thô Saudi mỗi ngày ở Trung Quốc.


Một liên doanh của Saudi Aramco có kế hoạch xây dựng một tổ hợp lọc và hóa dầu trị giá 10 tỷ USD ở Trung Quốc trong ba năm tới, trong khi Aramco hiện đã hoàn tất việc mua lại 10% cổ phần của Rongsheng Petrochemical và sẽ cung cấp 480.000 thùng dầu thô Ả Rập mỗi ngày cho Công ty TNHH Dầu khí và Hóa chất Chiết Giang (ZPC), chi nhánh của Rongsheng, theo một thỏa thuận mua bán dài hạn.


Hai thỏa thuận mang lại cho Aramco một cửa hàng xuất khẩu dài hạn 690.000 thùng dầu thô của Ả Rập Xê Út mỗi ngày sang Trung Quốc, điều này sẽ thúc đẩy thị phần của Ả Rập Xê Út bằng cách khóa các hợp đồng trong những năm và thập kỷ tới.

Theo Oilprice


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page