top of page

SAP nhúng ChatGPT vào các sản phẩm khi doanh thu hàng quý vượt ước tính


Logo của tập đoàn phần mềm Đức SAP được in hình tại trụ sở của SAP (Schweiz) AG ở Regensdorf, Thụy Sĩ ngày 22 tháng 1 năm 2021.

Nhà sản xuất phần mềm kinh doanh SAP (SAPG.DE) hôm thứ Sáu đã báo cáo doanh thu quý đầu tiên cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích, được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây nhưng lại hạ triển vọng trong năm do đơn vị Qualtrics thoái vốn.


SAP, hồi tháng 1 đã công bố kế hoạch cắt giảm 3.000 việc làm vì muốn cắt giảm chi phí, dự kiến ​​sẽ không tái cấu trúc nữa trong năm nay và có kế hoạch sử dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo như AI tổng hợp trong các sản phẩm của mình.


Trong khi điều kiện kinh tế khó khăn hơn đã khiến các công ty công nghệ lớn phải lo lắng, SAP vẫn có thể tăng doanh thu 10% trong quý đầu tiên lên 7,44 tỷ euro (8,2 tỷ USD), vượt qua sự đồng thuận do công ty đưa ra.


Nó cho biết họ đang làm việc với chatbot ChatGPT của OpenAI do Microsoft Corp hỗ trợ có thể cung cấp câu trả lời giống như con người cho các câu hỏi.


Chúng tôi đã nghiên cứu ChatGPT trong một thời gian dài... chúng tôi đã xây dựng hơn 50 trường hợp sử dụng AI, nhúng chúng vào công nghệ của chúng tôi", Giám đốc điều hành Christian Klein cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Những trường hợp sử dụng đó sẽ có sẵn cho khách hàng vào tháng tới sau hội nghị Sapphire hàng năm , anh ấy nói.


Klein cho biết SAP cũng có một ủy ban nội bộ với các khách hàng, nhà nghiên cứu và nhà phân tích để kiểm tra những sai lệch trong các trường hợp sử dụng AI và đề phòng khả năng lạm dụng công nghệ.


Doanh thu từ hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây sinh lợi của SAP tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, nhìn chung là phù hợp với sự đồng thuận . SAP đã chiết khấu lợi nhuận của công ty con Qualtrics, công ty đã thoái vốn vào tháng trước , khỏi báo cáo thu nhập hiện tại.


Trong năm nay, SAP dự kiến ​​lợi nhuận hoạt động phi IFRS trong khoảng 8,6-8,9 tỷ euro, thấp hơn 200 triệu euro so với trước đây . Dự báo doanh thu từ đám mây giảm 1,3 tỷ euro xuống còn từ 14 đến 14,4 tỷ euro.


“Hướng dẫn cơ bản về cơ bản không thay đổi, mặc dù được cập nhật để phản ánh việc xử lý Qualtrics,” các nhà phân tích của Jefferies viết trong một lưu ý khách hàng.


($1 = 0,9126 euro)


Theo Reuter


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page