top of page
Ảnh của tác giảUyên Nguyễn

Sản lượng nhà máy tháng 7 của Nhật Bản (Japan) sụt giảm, gây áp lực lên các nhà sản xuất


Nhà máy Nhật
Nhà máy Nhật

TOKYO: Sản lượng nhà máy của Nhật Bản (Japan) giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 7, báo hiệu sự khởi đầu khó khăn trong nửa cuối năm đối với các nhà sản xuất khi lo ngại gia tăng về tăng trưởng ở Trung Quốc và nền kinh tế toàn cầu.


Dữ liệu từ Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp cho thấy sản lượng công nghiệp trong tháng 7 giảm 2,0% so với tháng trước. Kết quả này tệ hơn so với dự báo trung bình của thị trường về mức giảm 1,4% và theo sau mức tăng trưởng 2,4% trong tháng Sáu.


Sản lượng ô tô tăng 0,6% nhờ nới lỏng các hạn chế về chuỗi cung ứng cho các nhà sản xuất ô tô. Các nhà sản xuất ô tô như Toyota và Honda có ảnh hưởng rất lớn đến các nhà sản xuất Nhật Bản khác thông qua mạng lưới nhà cung cấp rộng lớn của họ.

Sản lượng linh kiện và thiết bị điện tử giảm 5,1%, trong khi sản lượng máy móc sản xuất giảm 4,8%, dẫn đến mức giảm chung.

Số liệu sản lượng nhà máy yếu theo sau dữ liệu thương mại tháng 7 yếu kém, chứng kiến ​​hợp đồng xuất khẩu của Nhật Bản lần đầu tiên sau hơn hai năm do nhu cầu toàn cầu đối với thiết bị sản xuất chip và dầu nhẹ đang sụt giảm.


Dữ liệu hôm thứ Năm cũng cho thấy, các nhà sản xuất được Bộ công nghiệp khảo sát dự kiến ​​sản lượng của họ sẽ tăng 2,6% trong tháng 8 và tăng 2,4% trong tháng 9, mặc dù các dự báo thường có xu hướng lạc quan hơn so với kết quả thực tế.

Dữ liệu khác cho thấy doanh số bán lẻ của Nhật Bản tăng 6,8% trong tháng 7 so với một năm trước đó. Con số này cao hơn dự báo trung bình của thị trường với mức tăng 5,4% và đánh dấu tháng tăng trưởng thứ 17 liên tiếp kể từ tháng 3 năm 2022, nhờ nền kinh tế và du lịch Nhật Bản mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19. So với tháng trước, doanh số bán lẻ tăng 2,1% trong tháng 7, sau khi giảm 0,6% trong tháng 6, dữ liệu cho thấy.

Theo cuộc thăm dò mới nhất của Reuters, nền kinh tế Nhật Bản, nền kinh tế lớn thứ ba thế giới, dự kiến ​​​​sẽ giảm 1,2% hàng năm từ tháng 7 đến tháng 9, sau mức tăng trưởng 6,0% trong tháng 4 đến tháng 6.


Theo CNA



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Comments


bottom of page