top of page

Sàn giao dịch quyền chọn CBOE


Sàn giao dịch quyền chọn CBOE
Sàn giao dịch quyền chọn CBOE

Sàn giao dịch quyền chọn CBOE là gì?

Được thành lập vào năm 1973, CBOE Options Exchange là sàn giao dịch quyền chọn lớn nhất thế giới với các hợp đồng tập trung vào cổ phiếu, chỉ số và lãi suất riêng lẻ.


Ban đầu được gọi là Chicago Board Options Exchange (CBOE), sàn giao dịch này đã đổi tên vào năm 2017 như một phần trong nỗ lực đổi tên thương hiệu của công ty mẹ CBOE Global Markets. Các nhà giao dịch gọi sàn giao dịch này là CBOE ("see-bo").


CBOE cũng là người sáng lập ra Chỉ số Biến động CBOE (VIX), thước đo được sử dụng và công nhận rộng rãi nhất về biến động của thị trường.


BÀI HỌC CHÍNH

  • CBOE là một sàn giao dịch quyền chọn quan trọng có trụ sở tại Chicago, được thành lập vào năm 1973.

  • Sàn giao dịch quyền chọn CBOE trước đây là Sàn giao dịch quyền chọn Chicago Board (CBOE).

  • Năm 2010, sàn giao dịch được thành lập như một công ty cổ phần với sàn giao dịch là tài sản chính.

  • Vào năm 2017, công ty mẹ và sàn giao dịch đã đổi tên lần lượt thành CBOE Global Markets Inc. và CBOE Options Exchange.

  • CBOE là nơi có chỉ số biến động VIX và nhiều công cụ biến động khác.

Tìm hiểu sàn giao dịch quyền chọn CBOE


CBOE cung cấp giao dịch trên nhiều loại tài sản và khu vực địa lý, bao gồm quyền chọn, hợp đồng tương lai, cổ phiếu của Hoa Kỳ và Châu Âu, các sản phẩm giao dịch trao đổi (ETP), ngoại hối toàn cầu (FX) và các sản phẩm biến động đa tài sản.


Đây là sàn giao dịch quyền chọn lớn nhất ở Mỹ và sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất ở châu Âu tính theo giá trị giao dịch. Đây là nhà điều hành sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ hai ở Mỹ và là thị trường hàng đầu thế giới về giao dịch ETP.


Sàn giao dịch này có một lịch sử phong phú, bao gồm cả việc thành lập CBOE Clearing Corp., sau này trở thành Options Clearing Corporation (OCC), cơ quan thanh toán bù trừ trong ngành cho tất cả các giao dịch quyền chọn của Hoa Kỳ.


Hoạt động kinh doanh của CBOE vượt xa các hoạt động thực hiện giao dịch đơn giản, và vào năm 1985, CBOE đã thành lập Viện Quyền chọn, một nhánh giáo dục của nó, được phát triển để giáo dục các nhà đầu tư trên khắp thế giới về các quyền chọn. Ngoài ra, công ty còn cung cấp các hội thảo, hội thảo trên web và các khóa học trực tuyến, bao gồm cả chương trình học dành cho các chuyên gia.


Sản phẩm CBOE


Sàn giao dịch cung cấp quyền truy cập vào nhiều sản phẩm đa dạng, tất nhiên bắt đầu bằng quyền chọn bán và mua trên hàng nghìn cổ phiếu được giao dịch công khai, cũng như trên các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) và phiếu giao dịch trao đổi (ETN).


Các nhà đầu tư thường sử dụng các sản phẩm này để phòng ngừa rủi ro và tạo thu nhập thông qua việc bán các quyền chọn mua được bảo đảm hoặc quyền chọn bán được bảo đảm bằng tiền mặt.


Có sẵn các lựa chọn về chỉ số chứng khoán và chỉ số ngành, bao gồm Standard & Poor's 500, S&P 100, Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones, chỉ số Russell, chỉ số FTSE được chọn, Chỉ số Nasdaq, Chỉ số MSCI và chỉ số ngành bao gồm 10 ngành có trong S&P 500.


Sàn giao dịch cung cấp các chỉ số truyền thông xã hội và các chỉ số đặc biệt bao gồm một số chiến lược quyền chọn, chẳng hạn như "put write," butterfly, and collar.


Cuối cùng, chỉ số VIX là phong vũ biểu hàng đầu về biến động của thị trường chứng khoán. Chỉ số này dựa trên giá theo thời gian thực của các quyền chọn gần giá trị trên Chỉ số S&P 500 (SPX) và được thiết kế để phản ánh quan điểm đồng thuận của các nhà đầu tư về biến động thị trường chứng khoán dự kiến ​​trong tương lai (30 ngày).


Các nhà giao dịch gọi chỉ số VIX là “thước đo nỗi sợ hãi” vì nó có xu hướng tăng vọt lên mức rất cao khi các nhà đầu tư tin rằng thị trường đang rất giảm giá hoặc không ổn định.


Chỉ số VIX cũng là chỉ số hàng đầu trong chuỗi biến động của CBOE Global Markets. Điều này bao gồm các chỉ số biến động trên các chỉ số chứng khoán trên diện rộng, quỹ ETF, cổ phiếu riêng lẻ, hàng hóa và các chỉ số đặc biệt khác.

CBOE đã tạo ra Chỉ số VIX vào năm 1993. Kể từ đó, chỉ số này đã trở thành phong vũ biểu trên thực tế về biến động của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ.

Có bao nhiêu hợp đồng quyền chọn giao dịch trên CBOE?

Trong quý 1 năm 2022, tổng khối lượng trên các sàn giao dịch quyền chọn của CBOE đạt 830,3 triệu hợp đồng quyền chọn, một con số kỷ lục. Khối lượng trung bình hàng ngày (ADV) hàng quý cũng đạt mức cao mới mọi thời đại là 13,4 triệu hợp đồng được giao dịch mỗi ngày.


Khi nào quyền chọn bán được liệt kê lần đầu tiên trên CBOE?

Khi CBOE ra mắt vào năm 1973, nó chỉ liệt kê các quyền chọn mua. Mãi đến năm 1977, sàn giao dịch này mới bổ sung thêm quyền chọn bán.


Khi nào quyền chọn LEAP được liệt kê lần đầu tiên trên CBOE?

LEAP (Chứng khoán dự đoán dài hạn) là các quyền chọn dài hạn được niêm yết trên các sàn giao dịch, có thời hạn dài hơn một năm và tối đa ba năm trở lên. CBOE lần đầu tiên giới thiệu giao dịch LEAP được niêm yết vào năm 1990.



Theo Investopedia



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Bài học về tài chính và đầu tư từ Monopoly game

Monopoly đã là một trò chơi cờ cổ điển trong hơn 100 năm. Đây là một trò chơi giao dịch bất động sản mà hầu hết mọi người đều chơi để giải trí và có cơ hội trở thành ông trùm bất động sản. Nhưng nếu b

bottom of page