top of page
Ảnh của tác giảHoàng Mai Thảo

Samsung Việt Nam hỗ trợ 12 doanh nghiệp phát triển nhà máy thông minh

Đã cập nhật: 28 thg 8, 2023

Samsung Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương và các địa phương tổ chức lễ tổng kết “Dự án hợp tác phát triển nhà máy thông minh” giai đoạn 1/2023 tại 12 doanh nghiệp tham gia phía Bắc để rà soát tình hình thực hiện dự án.

Choi Joo Ho – Chủ tịch Samsung Việt Nam (đầu tiên từ phải sang) cùng các chuyên gia thăm quan nhà máy thuộc dự án
Choi Joo Ho – Chủ tịch Samsung Việt Nam (đầu tiên từ phải sang) cùng các chuyên gia thăm quan nhà máy thuộc dự án

Sau gần ba tháng triển khai (từ ngày 7/6 đến ngày 23/8/2023), Dự án Hợp tác phát triển Nhà máy thông minh đầu tiên đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, chuyên gia tư vấn Việt Nam cùng với chuyên gia tư vấn Samsung Hàn Quốc trực tiếp khảo sát, đánh giá và tư vấn cho doanh nghiệp.


Dự án cũng hỗ trợ phát triển mô hình nhà máy thông minh cho 12 doanh nghiệp, trong đó có 5 doanh nghiệp Bắc Ninh, 1 doanh nghiệp Vĩnh Phúc, 2 doanh nghiệp Hà Nội, 3 doanh nghiệp Hưng Yên và 1 doanh nghiệp Hà Nam và đạt được nhiều kết quả tích cực.


Kweon Hyeogchel, chuyên gia tư vấn đến từ Samsung Hàn Quốc, cho biết: “Tôi cảm nhận rõ ràng tinh thần mạnh mẽ của lãnh đạo doanh nghiệp trong quá trình triển khai dự án hướng tới mục tiêu phát triển mô hình Nhà máy thông minh, nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh của mình trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và khó khăn kinh tế hiện nay. ”


Ông Choi Joo Ho, Chủ tịch Samsung Việt Nam cho biết: “Tôi thực sự vui mừng và tự hào khi được đến thăm quan và tận mắt chứng kiến ​​sự thay đổi ngoạn mục của các doanh nghiệp khi tham gia Dự án Hợp tác Phát triển Nhà máy Thông minh. và ngóc ngách của nhà máy dường như đã được các chuyên gia chăm sóc.”


Hơn nữa, tôi tin rằng khi các doanh nghiệp quyết tâm hiện thực hóa mô hình nhà máy thông minh, Chính phủ Việt Nam có thể giảm bớt gánh nặng cho các doanh nghiệp này bằng cách áp dụng các chính sách hỗ trợ trợ giá hoặc giảm thuế”, ông nói thêm.


Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Công nghiệp cho biết: “Các doanh nghiệp tham gia Dự án đã phát huy thế mạnh, vận dụng sáng tạo hiệu quả, tích cực, chủ động thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ từ các chuyên gia và đã đạt được những kết quả quan trọng, tích cực”.


Ông Nguyễn Minh Ngọc, Tổng Giám đốc công ty cho biết: “Trước đây, chúng tôi quản lý dữ liệu hoàn toàn bằng phương pháp thủ công, dữ liệu trên phần mềm và máy hệ thống."


Dự án “Hỗ trợ phát triển nhà máy thông minh” giai đoạn 2/2023 sẽ được triển khai tại khu vực phía Nam từ tháng 9/2023, đồng thời cũng sẽ tư vấn cho 12 doanh nghiệp.


Theo VietNamNews


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page