top of page
Ảnh của tác giảHoàng Mai Thảo

SABECO phát triển chuỗi cung ứng 4.0

Công ty TNHH Thương mại Bia Sài Gòn (SATRACO) - công ty thành viên của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), vừa chính thức khánh thành Trung tâm phân phối mới tại TP.HCM, đánh dấu cột mốc đầu tiên của Đề án quy hoạch tổng thể kho 2022 – 24.

Việc khánh thành trung tâm phân phối mới tại TP.HCM sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của chuỗi cung ứng của SABECO.
Việc khánh thành trung tâm phân phối mới tại TP.HCM sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của chuỗi cung ứng của SABECO.

Dự án là một trong 4 dự án trọng điểm trong kế hoạch chiến lược Chuỗi cung ứng 4.0 của SABECO. Điều này sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của chuỗi cung ứng của SABECO, tăng hiệu quả của các trung tâm phân phối nhằm hỗ trợ hệ thống cung ứng của thị trường một cách tốt nhất, từ đó, tăng lợi thế cạnh tranh tổng thể của SABECO.

Trung tâm có tổng diện tích 31.000m2 và sức chứa lên tới 30.000 pallet
Trung tâm có tổng diện tích 31.000m2 và sức chứa lên tới 30.000 pallet

Sau 6 tháng triển khai, dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 và khai trương thành công trung tâm phân phối đầu tiên tại TP.HCM. Với tổng diện tích 31.000m2 và sức chứa lên tới 30.000 pallet, trung tâm sẽ được vận hành với sự hỗ trợ từ Hệ thống quản lý kho bãi (WMS) và Hệ thống quản lý vận tải (TMS) để đảm bảo lưu trữ và bảo quản hàng hóa tối ưu. Đồng thời, điều này sẽ đảm bảo sự ổn định và liên tục của nguồn cung nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường.


Đặng Tân Phong, Giám đốc Dự án đặc biệt của SATRACO, cho biết: “Dự án trung tâm phân phối TP.HCM là một dự án kinh doanh rất mới đối với SABECO. Dự án này không chỉ giới hạn ở một công ty mà trải rộng trên ba đơn vị: Nhà máy bia, Công ty SATRACO, Công ty Thương mại. Chỉ mất hai tháng kể từ khi dự án được phê duyệt đến khi bắt đầu thực hiện. Trong thời gian đó, chúng tôi đã phải thiết kế lại toàn bộ quy trình vận hành và đào tạo lại toàn bộ nhân viên phụ trách của 3 đơn vị. Dự án được khởi công từ tháng 8 và hoàn thành sau 6 tháng, vượt xa tiến độ ban đầu.”


Thành công của dự án này đánh dấu bước tiến quan trọng của dự án Supply Chain 4.0 được triển khai từ năm 2020 nhằm tự động hóa quy trình quản lý vận tải, xử lý đơn hàng để kiểm soát hàng hóa tốt hơn và giảm thời gian giao hàng, đồng thời tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động. Tính đến thời điểm hiện tại, SATRACO đã ứng dụng hệ thống TMS, WMS tại gần 70 kho bãi và 26 nhà máy.


Ông Nguyễn Hoàng Giang, Tổng giám đốc SATRACO, cho biết: “Chuỗi cung ứng là một trong sáu trụ cột trong giai đoạn 2 trong chiến lược chuyển đổi của SABECO. Để nâng cao năng lực Chuỗi cung ứng, chúng tôi đã triển khai dự án quy hoạch tổng thể kho hàng cho giai đoạn 2022-24. Dự án sẽ giúp tối ưu hóa năng lực khai thác chuỗi cung ứng và tạo điều kiện thâm nhập thị trường. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào chuỗi cung ứng và tăng cường năng lực đội ngũ quản lý để nâng cao khả năng cạnh tranh của chuỗi cung ứng SABECO trong tương lai.”


Tầm nhìn dài hạn về chuyển đổi giai đoạn 2


Kể từ năm 2022, SABECO đã nâng cao khả năng cạnh tranh và lợi nhuận thông qua việc triển khai Giai đoạn 2 của quá trình chuyển đổi, tập trung vào sáu trụ cột chính là Bán hàng, Thương hiệu/Tiếp thị, Sản xuất, Chuỗi cung ứng, Con người và Mở khóa, được hỗ trợ bởi SABECO 4.0 và các sáng kiến quản trị.


Đến nay, SABECO đã ghi nhận những thành tựu đáng ghi nhận với kết quả đột phá trong hoạt động kinh doanh gắn với phát triển bền vững, tập trung vào các sáng kiến Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) nhằm đạt được mục tiêu kép của tập đoàn và chiến lược quốc gia của Việt Nam.


Vào tháng 5 năm 2023, SABECO đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Điện lực Singapore (SP) để lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại 9 nhà máy bia của SABECO, nâng tổng số lên 17 nhà máy bia sử dụng năng lượng mặt trời trên toàn hệ thống vào cuối năm 2023 .


Sau khi hoàn thành, dự án ước tính sẽ cung cấp hiệu quả gần 23% lượng điện tiêu thụ tại các nhà máy bia, giúp tiết kiệm điện 25 triệu kWh, tương đương với việc giảm 18.000 tấn CO2 thải ra hàng năm.


Ngoài ra, tổng công ty đã giảm lượng nước sử dụng trên mỗi lít bia sản xuất từ 5 lít (năm 2018) xuống dưới 3 lít (năm 2022); áp dụng hệ thống xử lý nước thải CIP và sử dụng bao bì bền vững (lon và chai có trọng lượng nhẹ) và tái sử dụng ly và lon bia để giảm thiểu chất thải thải ra môi trường.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

ความคิดเห็น


bottom of page