top of page
Ảnh của tác giảthungaa86

Sức Mạnh Trong Du Lịch: Quốc Gia Nào Có Hộ Chiếu Mạnh Nhất Thế Giới Vào Năm 2024?

Bốn quốc gia châu Âu và hai quốc gia châu Á đều đã chiếm vị trí hàng đầu về hộ chiếu mạnh nhất thế giới vào năm 2024, với việc miễn thị thực và đi lại đến 194 điểm đến.


Hộ chiếu không chỉ là một đại diện hữu hình cho quyền công dân của một người đối với một quốc gia cụ thể, mà còn là chìa khóa cho những cơ hội rộng lớn và những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, không phải tất cả hộ chiếu đều được tạo ra như nhau, vì công dân của một số quốc gia có nhiều lợi ích và đặc quyền hơn những quốc gia khác. Tất nhiên, đặc quyền chính là miễn thị thực hoặc nhập cảnh, miễn thị thực tại nhiều điểm đến hơn trên khắp thế giới.




Một số hộ chiếu nhất định có khả năng đi du lịch qua nhiều quốc gia hơn mà không cần thị thực|Ảnh của CardMapr.nl qua Unsplash


Những công dân sở hữu hộ chiếu Philippines phải chờ đợi lâu dài và tốn kém nhiều kinh phí khi xin thị thực, có thể là một trở ngại cho việc di chuyển, và thật sự rất bất tiện. Do đó, một số hộ chiếu miễn cho công dân khỏi những quy trình tẻ nhạt như vậy (hoặc hợp lý hóa chúng) chắc chắn là một điều đáng thèm muốn. Vậy, quốc gia nào có hộ chiếu mạnh nhất thế giới trong năm 2024 này?

Sáu Hộ Chiếu Mạnh Nhất


Hầu hết các hộ chiếu xếp hạng đều dựa trên Chỉ số Hộ chiếu Henley (Henley Passport Index), được thiết lập bởi công ty tư vấn cư trú và công dân toàn cầu Henley & Partners, theo Angela Simons của Euronews. Công ty đã điều hành chỉ số hộ chiếu này trong 19 năm và dựa trên những phát hiện từ dữ liệu Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA).




Hộ chiếu của Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Singapore, Nhật Bản và Ý chiếm vị trí hàng đầu / Ảnh từ trang web Chỉ số Hộ chiếu


Bảng xếp hạng Hộ chiếu Toàn cầu năm 2024 của Henley xếp sáu quốc gia ở vị trí hàng đầu trong danh sách của nó. Bốn trong số đó là các quốc gia châu Âu Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha. Trong khi đó, hai nước nắm giữ vị trí hộ chiếu quyền lực của châu Á là Singapore và Nhật Bản. Điều này không có gì bất ngờ đối với cả hai quốc gia, vì họ đã chiếm vị trí hàng đầu trong năm năm qua, theo báo cáo của Alex Millson cho Time.


Đặc quyền hộ chiếu


Sáu quốc gia xếp hạng cao nhất về việc cấp cho chủ sở hữu đặc quyền du lịch, miễn thị thực khi đến 194 điểm trên 227 điểm đến toàn cầu, theo Time.


Hộ chiếu của Phần Lan, Thụy Điển và Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng, và cũng khá mạnh, chỉ thiếu một điểm đến trong top sáu với đặc quyền được miễn thị thực đến 193 vùng lãnh thổ. Trong khi đó, những người đứng thứ ba Áo, Đan Mạch, Ireland và Hà Lan giúp cho chủ sỡ hữu hộ chiếu quyền đến thăm 192 quốc gia mà không cần thị thực.


Sáu quốc gia hùng mạnh nhất trên thế giới cấp cho người dùng miễn thị thực nhập cảnh đến 194 điểm đến trong số 227/Ảnh của mana5280 qua Unsplash


"Số lượng điểm đến trung bình mà khách du lịch có thể được miễn thị thực đã tăng gần gấp đôi từ 58 vào năm 2006 lên 111 vào năm 2024," Christian H giải thích.


Bởi vậy, để giữ một trong những hộ chiếu này chắc chắn là một đặc quyền sẽ đưa bạn đi mọi nơi mình muốn.


Ảnh biểu ngữ của CardMapr.nl qua Unsplash.

Theo LifestyleAsia

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page